RFA NÓI LÁO VỀ CHUYẾN THĂM PHÁP CỦA TỔNG BÍ THƯ

Trong những ngày Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Cộng hòa Pháp (từ ngày 25 đến ngày 27/3/2018), một số trang mạng “lề trái” như RFA tiếng Việt, Việt tân, Bauxite Việt Nam đồng loạt đăng tải cái mà chúng gọi là “Thông cáo chung” với nội dung “phản đối” chuyến thăm Pháp của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Như thông tin đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron, người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ có chuyến thăm Cộng hòa Pháp. Đây là chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng, một cột mốc lịch sử mới trong quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp, đặc biệt hơn năm 2018 lại là năm mà hai nước kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm ký kết đối tác chiến lược.

Đám dậm chủ “kêu gọi” Chính phủ Pháp “đừng im lặng” mà phải lên tiếng “gây áp lực” với Việt Nam về vấn đề “nhân quyền”. Chúng cho rằng, “năm 2017, Hà Nội đã tung ra đợt đàn áp tệ hại nhất từ 20 năm qua đối với quyền tự do ngôn luận. Ít nhất 25 bloggers, những người bảo vệ nhân quyền và những nhà đấu tranh cho dân chủ đã bị bắt hoặc bị trục xuất”. Do đó, “Việt Nam đã vi phạm các điều 5, 9, 18, 19 và 20 bản Tuyên ngôn quốc tế Nhân quyền và vi phạm một cách có hệ thống bản Hiệp ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, mà Việt Nam đã ký kết, cũng như Công ước chống tra tấn và các hình phạt khác và đối xử tàn bạo, vô nhân đạo hay làm mất phẩm giá mà họ đã ký kết”. Chính phủ Pháp cần phải gây áp lực để Việt Nam “trả lại tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho các nhà báo công dân và các tù nhân lương tâm, đã bị kết án hay đang chờ xét xử; ngưng ngay việc dùng đến các bộ luật về an ninh quốc gia cũng như những điều khoản mơ hồ của bộ Luật Hình sự để đàn áp sự chống đối bằng cách bất bạo động và quy kết tội phạm cho quyền tự do ngôn luận”.


Đúng là trò cũ diễn lại, trước mỗi chuyến thăm cấp cao các nhà lãnh đạo nước ngoài đến Việt Nam (gần đây nhất là chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama, Tổng thống Hàn Quốc...); hay chuyến thăm của các nhà lãnh đạo Việt Nam tới các quốc gia phương Tây. Giới dâm chủ, ba que cờ vàng, đám “chó” chui rúc ở nước ngoài lại mang những cụm từ như “dân chủ”, “nhân quyền” để làm chủ đề gây sức ép, kêu gọi các quốc gia phương Tây có những tác động, sức ép với Việt Nam nhằm phá hỏng các chuyến thăm này. Không nhưng sủa chúng còn kéo bầy đàn xuống đường tuần hành để thể hiện sự “hung hăng một cách không óc” và kết quả cho sự“không sử dụng óc” của chúng chỉ là cảnh lầm lũi bỏ về sau khi sủa inh ỏi mà chả ai quan tâm, cái mà chúng nhận đc chỉ là vài cái đạp vào mồm, vào cái tham vọng được chúng tưởng tượng ra.

Trong cục diện thế giới mới, các nước phải luôn tôn trọng chủ quyền, quyền tự quyết của mỗi dân tộc, thay đổi cách nhìn nhận, đánh giá về tình hình chính trị, kinh tế của mỗi nước. Có thể thấy rằng, Chính phủ Pháp đang rất coi trọng quan hệ với Việt Nam. Dù còn những điểm khác biệt trong cách tiếp cận về vấn đề nhân quyền, tuy nhiên Chính phủ Pháp cũng luôn biết rằng, Việt Nam cần phải làm gì để bảo vệ an ninh quốc gia của họ. Việc bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật là công việc nội bộ của Việt Nam và Chính phủ Pháp tôn trọng điều đó. Vậy, chỉ với những điều phát ra từ cái mõm chó của bọn dân chủ mà có thể tác động đến đường hướng ngoại giao của một nước như Cộng hòa Pháp?!

GIANG NAM
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment