KHI "TƯỞNG NIỆM" TRỞ THÀNH HÀNH ĐỘNG KIẾM ĂN

Đã trở thành quy luật và đã được lên lịch trình từ trước: Ba tháng đầu năm liên tiếp có 3 sự kiện liên quan đến Trung Quốc được giới “dân chủ” thi nhau “tưởng niệm”, biểu tình inh ỏi. Đó là:

-Ngày 19/1: 74 tên lính Nguỵ tay sai của Mỹ ở Hoàng Sa dưới tay của quân bành trướng Trung Quốc.

- Ngày 17/2: quân bành trướng Trung Quốc tấn công biên giới phía Bắc nước ta.

- Ngày 14/3: 64 chiến sĩ công binh Hải quân Nhân dân hy sinh ở đá Gạc Ma cũng dưới tay của quân bành trướng Trung Quốc.

Tại sao ư? Tại đó là mùa kiếm ăn bằng tưởng niệm. Tại đó là những sự kiện liên quan đến Trung Quốc mà không phải là Mỹ hay ai khác. Chúng muốn kêu gào Nhà nước ta “hèn với giặc”, vô tâm, lãng quên lịch sử. Chúng muốn kích động mối thù với quân bành trướng Trung Quốc, muốn biến mối quan hệ Việt – Trung trở nên căng thẳng để chúng dễ bề phá hoại đất nước. Đó cũng là lí do chúng không bao giờ có ý kiến hay hành động gì trong ngày 27/7- ngày mà cả nước hướng về tưởng niệm những anh hùng liệt sĩ bằng những hành động thiết thực như: thắp hương, dọn dẹp tại nghĩa trang, đến thăm, tặng quà gia đình những người người có công với đất nước… Bởi khi chúng đi thắp hương cho những liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc chiến tranh chống Pháp hay Mỹ thì không ai cho chúng tiền, cũng chẳng được tí lợi lộc gì. 

Nếu là những người thực sự yêu nước, thực sự tưởng nhớ và biết ơn các liệt sĩ Gạc Ma thì họ sẽ thắp nén hương tưởng niệm ở nơi các chiến sĩ yên nghỉ, giương lá cờ mà các chiến sĩ nắm chặt trước lúc hy sinh. Còn những nhà dân chủ giả hiệu lại đứng trước Tượng đài Lí Thái Tổ, vườn hoa để hô hào tưởng niệm, để giương khẩu hiệu chống Trung Quốc, chống nhà nước, để chụp hình và kí sổ nhận tiền. 

Tưởng niệm là xuất phát từ cái tâm, từ tấm lòng hướng về cội nguồn để không bao giờ quên những người đã đánh đổi xương máu cho đất nước được bình yên, để biết quý trọng hơn cuộc sống hôm nay. Tưởng niệm không phải là phô trương, không phải là trò đùa, càng không phải là một “nghề” để kiếm cơm. Mong rằng, khi ai đó nhìn thấy những hình ảnh của bầy dân chủ giả hiệu tại các vườn hoa, tượng đài với đầy các băng rôn, khẩu hiệu dối trá sẽ nhận ra đó chỉ là một vở kịch để kiếm chác đầu xuân. Mong rằng, sẽ không ai bị biến thành “diễn viên quần chúng” trong vở diễn ấy mà ngược lại, sẽ thẳng tay chỉ vào mặt chúng, sẽ dạy cho chúng thế nào là sự thật lịch sử, thế nào mới là tưởng niệm… để chúng chỉ biết cụp đuôi mà biến mất.

ĐÔNG ĐÔ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment