TƯỞNG NIỆM NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Trận chiến Gạc Ma 1988 là một trang sử bi tráng của dân tộc mà chúng ta không bao giờ lãng quên, 64 lính người lính đã thiệt mạng để bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nhắc đến trận chiến Gạc Ma, người ta nhắc đến sự cuộc thảm sát và xâm lược có chủ đích của Trung Quốc, nhắc đến tinh thần yêu nước, quả cảm, quyết tâm bảo vệ tổ quốc của các chiến sĩ hải quân năm đó.

Hằng năm, cứ vào dịp 14/3, cùng với việc tưởng niệm các chiến sỹ đã hi sinh trong trận chiến Gạc Ma của Đảng, Nhà nước và người dân nước ta, thì đám rận chủ lại thừa cơ lợi dụng việc tưởng niệm để tiến hành tập trung đông người, gây rối trật tự công cộng, tranh thủ PR tên tuổi hay đưa tin không đúng sự thật nhằm lèo lái dư luận để phục vụ mục đích cá nhân, kiếm tiền từ các trang, đài phản động, các tổ chức thù địch. Địa điểm chúng hướng tới thường là tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) hoặc tượng đài Hưng Đạo Vương (TP Hồ Chí Minh).
Khu tượng đài chính mô phỏng các chiến sĩ vững lá cờ Tổ quốc khi bị địch chiếm đóng

Chúng thường xuyên tạc, chê bai Đảng và Nhà nước Việt Nam không thực hiện việc tưởng niệm cho các liệt sĩ trong trận chiến Gạc Ma, cũng không có tượng đài hay khu tưởng niệm trang trọng. Nhưng sự thật có phải như vậy?
Tại khu tưởng niệm, sự kiện ngày 14/3/1988 được lược ghi cụ thể

Vòng tròn bất tử - tên gọi của cụm tượng đài khu tưởng niệm các liệt sĩ trong trận chiến Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) là nơi mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể tiến hành tưởng niệm các liệt sĩ. Công trình được xây dựng trên diện tích rộng 2,5 ha được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” từ năm 2014 để xây dựng khu tưởng niệm. Công trình thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước và toàn thể dân tộc Việt Nam đối với những người lính đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Trung tâm khu tưởng niệm là tượng đài 64 chiến sĩ nắm tay nhau quyết tâm bảo vệ lá cờ Tổ quốc cùng với vòng tròn bất tử - biểu tượng của khu tưởng niệm. Bên cạnh đó còn có bảo tàng ngầm - nơi lưu giữ những kỷ vật của các chiến sĩ trong trận chiến Gạc Ma.

Trong nhiều năm trở lại đây, đám rận chủ luôn tìm cách lợi dụng các hoạt động tưởng niệm để kích động, xuyên tạc, đặc biệt là các sự kiện liên quan đến Trung Quốc để tuyên truyền bậy bạ về mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Thật buồn khi ngay cả vong linh những liệt sỹ đã khuất cũng bị đám rận chủ lợi dụng để kiếm tiền, chống phá đất nước. Là người dân yêu nước, hãy tham gia vào các hoạt động do chính quyền tổ chức, thay vì bị các đối tượng xấu lợi dụng lôi kéo vào các hoạt động tưởng niệm trá hình, tiếp tay cho các hoạt động phá hoại đất nước./.

CÂN CẤN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment