MỤC ĐÍCH NÀO SAU NHỮNG CHIÊU TRÒ TUẦN HÀNH TƯỞNG NIỆM GẠC MA?

Năm nào cũng vậy, lợi dụng sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma, đám rân chủ lại ra rả tuyên truyền những luận điệu vu cáo rằng cấp trên "ra lệnh cấm nổ súng",  "chính quyền bưng bít thông tin mất Gạc Ma", "ngăn cản tưởng niệm"... Sự thật là chúng chẳng biết gì về Trường Sa, về Gạc Ma cả, chỉ lu loa để lấp liếm những âm mưu đen tối phía sau mà thôi.

Liệu chúng có thực sự yêu hòa bình, tôn thờ chủ quyền quốc gia, tôn vinh những người lính anh hùng đã đổ máu để bảo vệ Trường Sa? Ngàn lần không, đấy chỉ là những dã tâm.

Mật lệnh chiếm lĩnh, bảo vệ chủ quyền Gạc Ma, Co Lin và Len Đao. 

"Gửi đồng chí Sơn – Thuyền trưởng HQ 605. 
Tư lệnh Hải quân lệnh: 
1. Đúng 6 giờ ngày N phải chiếm Len Đao. 
2. Sẽ có tàu chở hàng và nhà* tới sau. 
3. Quy định: Khi nào nhận điện “Tiếp tế Sinh Tồn T42” thì ngay lập tức chiếm lĩnh Len Đao; 11 giờ ngày 13/3 có mặt tại Tốc Tan cập mạn tàu Đại Lãnh gặp đồng chí Cai** – lữ phó 146 nhận nhiệm vụ cụ thể; Gạc Ma là điểm A, Cô Lin là điểm B, Len Đao là điểm C.

* Nhà giàn
**Trung tá Võ Tiến Cai.

Đó là nội dung điện tối mật ngày 11/3/1988 của Phó đô đốc, Tư lệnh Hải quân kiêm Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân Giáp Văn Cương gửi Thuyền trưởng tàu HQ-605, Đại úy Lê Lệnh Sơn. Mật lệnh này được lưu giữ theo chế độ mật, cho đến năm 2014 mới được công bố trên tờ Tiền Phong, do nhà báo Nguyễn Đình Quân, một phóng viên chiến trường viết.

Trong bức điện mật ấy, cùng một lúc có đến 3 đảo, bãi ngầm phải chiếm giữ, khẳng định chủ quyền là Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao. Tụi cuội chỉ nói về Gạc Ma, vì chúng chỉ biết về Gạc Ma qua nghe lại mà thôi. Chúng không biết gì về việc giữ Cô Lin, Len Đao, không biết gì về về CQ-88, không biết gì về việc những người lính của chúng ta, với phương tiện thô sơ, lạc hậu đã đóng giữ, khẳng định chủ quyền 11 đảo chìm ở Trường Sa, trong CQ-88? Vậy nhưng, chúng giăng biểu ngữ, thắp nến, đặt vòng hoa ồn ào như chỉ chúng mới biết và nhớ tới các liệt sỹ. Trong lũ chúng chắc chắn một điều là chưa bao giờ đến Trường Sa để biết về một Việt Nam hiên ngang, quả cảm; Chưa bao giờ góp công, góp sức để giữ đảo, thậm chí chỉ chăm chắm gây quỹ để xây nhà cho đám ngụy quân đã để mất Hoàng Sa!

Chúng có biết gì về những con người đầy bản lĩnh, mưu trí, có hành động rất kiên quyết, quả cảm, kịp thời để giữ được đảo, như Thiếu tá Vũ Huy Lễ, thuyền trưởng tàu HQ-505 đã chỉ huy cho tàu ủi lên bãi Cô Lin, chấp nhận hỏng một con tàu để giữ đảo "Người đầu tiên được phong anh hùng trong các anh hùng ngày 14/3/1988) Chúng biết gì về ngày 14/3/1988 xảy ra ở các bãi đá Gạc Ma, Len Đao, Cô Lin, khi đối phó với âm mưu chiếm cụm đảo đó của Trung Quốc, ta đã giữ được 2 đảo Len Đao và Cô Lin trong thế yếu về lực lượng. Ngày 14/3/1988 là ngày đau thương, mất mát, nhà nước và nhân dân đã dựng tượng đài, xây nhà tưởng niệm và tôn vinh những người anh hùng Trường Sa. Chỉ có những kẻ vong ân, bội nghĩa mới chỉ xoáy mãi vào nỗi đau Gạc Ma hòng khiến mọi người hiểu sai lạc về CQ-88. 

Ngày 14/3/1988, súng đã nổ, đạn địch đã bắn vào bộ đội ta không chỉ ở đảo Gạc Ma, mà cả ở đảo Len Đao, đảo Cô Lin. Những người lính Việt Nam gan dạ, anh hùng đã bảo vệ được đảo Len Đao và đảo Cô Lin. Quân Trung Quốc chỉ chiếm được đảo Gạc Ma trong bối cảnh nước triều lên, đảo ngập cùng với sự dã man từ những tràng đạn súng máy 12,7li trên tàu chiến của chúng. Trong ngày 14/3/1988, không phải tất cả 64 Anh hùng, liệt sĩ đều ngã xuống ở đảo Gạc Ma. Có hai người đã hy sinh trên tàu HQ-605 ở đảo Len Đao, đó là Trung úy Phan Hữu Doan, Thuyền phó tàu HQ-605 và Trung sĩ Bùi Duy Hiển, nhân viên báo vụ tàu HQ-605. Gọi sự kiện xảy ra ngày 14/3/1988 là “hải chiến Gạc Ma” là không đúng. Không chỉ không đúng về tên gọi mà còn dễ làm sai lệch nhận thức, hiểu biết của nhiều người về sự kiện ngày 14/3/1988.

Những ngày này, nếu chỉ nhắc đến “Trung Quốc chiếm Gạc Ma", về mặt nào đó chỉ là khơi gợi sự căm thù kẻ cướp và chỉ đạt mục tiêu của âm mưu vu cáo, bôi nhọ Đảng, Nhà nước là "bán nước", "thần phục", "nô bộc"... cho Trung Quốc và "Bài Hoa" mà thôi. Nó không mang lại lòng tự hào, kính phục, sự tri ân với những người chiến sỹ đã hy sinh xương máu để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Dã tâm của chúng là mượn cớ để gây xáo trộn lòng dân, để bôi lem quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, đả phá chế độ, đấy mới là sự thật.

MỘNG ĐIỆP
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment