AI BẢO LIỆT SỸ GẠC MA BỊ LÃNG QUÊN?

Lâu nay, có không ít thông tin đơm đặt cho rằng các Liệt sỹ Gạc Ma bị lãng quên. Nhưng sự thật thì không bao giờ có thể phủ nhận được. Đó là hàng năm có rất nhiều hoạt động tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc được tổ chức tại nhiều nơi thì các hoạt động tri ân, trao quà đã được thực hiện trên quy mô tương đối lớn nhân dịp kỷ niệm 30 năm. 

Thông tin từ báo Công an nhân dân cho hay: "Trong sáng ngày 14-3, cũng đã diễn ra lễ kỷ niệm và giao lưu họp mặt những người từng chiến đấu trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Với sự tham dự của hơn 200 cựu binh Trường Sa hiện đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc về tại Đà Nẵng để tham dự các hoạt động ý nghĩa này.


Tại Lễ kỷ niệm, TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Á đã trao 5 suất quà (trị giá 2 triệu/suất) đến các cựu binh Gạc Ma. Tại lễ kỷ niệm nhân sự kiện tròn 30 năm ngày diễn ra trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, trường Đại học Đông Á đã trao 15 suất quà (trị giá 20 triệu đồng) đến các cựu binh và gia đình thân nhân liệt sĩ Gạc Ma.

Đó là các anh Nguyễn Văn Thống (Quảng Bình), Lê Văn Đông (Quảng Bình), Lê Minh Thoa (Bình Định), Trương Văn Hiền (Đăk Lăk) và gia đình cựu binh Dương Văn Dũng (Đà Nẵng) đã mất hồi tháng 2-2017. Đại diện sinh viên nhà trường cũng trao 10 suất quà (trị giá 1 triệu/suất) đến 10 gia đình thân nhân liệt sĩ hi sinh tại đảo Gạc Ma 14-3-1988 trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng. Đó là gia đình các liệt sĩ: Nguyễn Hữu Lộc (Hoà Cường Bắc), Trương Quốc Hùng (Hoà Cường Bắc), Phan Văn Sự ( Hoà Cường Bắc), Nguyễn Phú Đoàn (Hoà Cường Nam), Lê Văn Xanh (Hoà Cường Nam), Trần Mạnh Việt (Bình Hiên), Phạm Văn Lợi (Khuê Trung), Trần Tài (Hoà Cường Bắc), Lê Thế (An Hải Tây), Nguyễn Bá Cường (Điện Bàn, Quảng Nam)". 

Đó là chưa nói tại nhiều nơi, nhiều điểm khác. Sự thật có thể có những góc khuất, những vấn đề cần thời gian để kiểm chứng và đánh giá. Nhưng cái chính đáng, cái cần được tôn vinh thì bằng cách này, hoặc cách khác sẽ vẹn nguyên những giá trị tự thân! Hi vọng ở lần kỷ niệm sau sẽ không có những chuyện kiểu này tái diễn. Mà đó chỉ toàn là những điều ý nghĩa, tích cực và nói nhiều hơn làm.

CẦU VỒNG

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment