NHỮNG BÓNG CỜ VÀNG LẠC LÕNG GIỮA PARIS

Nhân chuyến thăm của của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Pháp, đám cờ vàng, rận cuội ở Pháp lại diễn những màn kịch lạc lòng, nhàm chán.

Vào ngày 26/3/2018, có một nhóm người đã tham dự cuộc biểu tình trước Tòa Đại sứ Việt Nam ngay góc đường Miromesnil/ Messine Paris quận 8. Chúng rêu rao rằng mục đích là để phản đối chuyến viếng thăm Pháp của ông Nguyễn Phú Trọng do Cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại Pháp kêu gọi.

Nhìn vào nhóm đi biểu tình, có thể thấy ngay đám rận lại lôi nhau ra tụ tập, cầm cờ, băng rôn, quay phim, ghi hình, la lối om tỏi lên. Như đã thành một công nghệ chính danh, đến chung vui cùng anh em “rận chủ” ắt sẽ có quà mang về. Đây không phải hình ảnh quá xa lạ với cộng đồng người Việt ở nước ngoài, đến nỗi cũng chẳng mấy ai quan tâm đến những luận điệu, băng rôn mà lũ cờ vàng đang kêu gào ở bên ngoài.

Tất cả những mong muốn hay khẩu hiệu, những người anh em ở hải ngoại mang ra đều tập trung vào việc xuyên tạc tình hình nhân quyền của Việt Nam trong thời gian qua, cổ vũ cho các đối tượng chống đối trong nước, cũng như phản đối Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Số thành phần 3 que diễn trò tại Paris

Bên cạnh đó là việc các đối tượng cầm ảnh các tù nhân lương tâm như LS Nguyễn Văn Đài, bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trương Minh Đức, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội, Nguyễn Bắc Truyển, v.v... (theo cách anh em hải ngoại, đám rận cuội hay gọi)

Có thể nói, cộng đồng người Việt gần 5 triệu người ở hải ngoại là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng quốc gia – dân tộc Việt Nam, họ đã đóng góp rất nhiều vào công cuộc đổi mới đất nước. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận hằn thù chế độ, thiếu thiện cảm, họ luôn cho rằng ở Việt Nam người dân (đồng hương) của họ rất khổ vì bị chế độ Cộng sản bóc lột, không có tự do, dân chủ, mất nhân quyền… Nhưng xin thưa các bạn, các bạn đã xa quê hương quá lâu, không sống ở đất nước thanh bình như Việt Nam, lại bị tiêm nhiễm bởi những luận điệu khốn nạn của đám cờ vàng nên thật sự họ rất ít thông tin.

Những đối tượng mà họ gọi là “tù nhân lương tâm” trên thực chất là những kẻ thường xuyên chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật nên chúng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật là điều đương nhiên, không có gì phải bàn ở đây cả. Các bạn nên hiểu như thế nào là nhân quyền, dân chủ trước khi nghĩ đến chuyện đấu tranh cho nó nhé.

Bên cạnh đó, các bạn nên nhớ rằng chuyến thăm của Tổng Bí thư lần này diễn ra đúng dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của Tổng Bí thư Việt Nam đến Tây Âu trong nhiệm kỳ Đại hội XII, trong bối cảnh quan hệ thương mại Việt Nam - EU bước vào thời kỳ then chốt trong năm 2018. Việc biểu tình, phản đối như các bạn đã làm không những làm xấu mối quan hệ giữa Việt Nam – Pháp, mà còn làm xấu hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

CHIỀU XƯA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment