TỈNH TÁO TRƯỚC THỦ ĐOẠN KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH

Như chúng ta đã biết, hiện Dự thảo Luật Đặc khu đã được lùi sang kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV để có thêm thời gian xem xét, hoàn thiện. Tuy nhiên, số đối tượng chống đối tiếp tục sử dụng chiêu bài cũ để kêu gọi, kích động biểu tình liên quan đến phản đối Luật An ninh mạng, hiện đã được Quốc hội đồng ý thông qua với 86,86% số phiếu tán thành.

Tin mới nhất cho hay, trên trang truyền thông công giáo Vinh đang kêu gọi biểu tình toàn quốc phản đối Luật Đặc khu, luật An ninh mạng vào ngày chủ nhật 24/6/2018 bằng cách dùng phương tiện giao thông gây kẹt xe các sân bay quốc tế.

Phải nói rằng, các tổ chức phản động và số đối tượng chống đối vẫn không từ bỏ mọi âm mưu, thủ đoạn tìm mọi cách để lợi dụng vấn đề chính trị đề kích động gây biểu tình tiến tới bạo loạn.
Ban đầu hoạt động biểu tình là hoạt động tự phát của một bộ phận quần chúng nhân dân, sau đó đã bị các tổ chức phản động lợi dụng, hướng lái các cuộc biểu tình, tập trung đông người mang màu sắc chính trị, với quy mô và tính chất ngày càng phức tạp, được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, có kịch bản cụ thể.

Qua theo dõi, những cuộc tập trung đông người, biểu tình thường xuyên xuất hiện một nhóm đối tượng nòng cốt (nhiều đối tượng có nhân thân lai lịch xấu, bất mãn, từng nhiều lần bị xử phạt về tội gây rối trật tự công cộng, các tội xâm phạm An ninh quốc gia...) thường xuyên có mặt để cổ vũ, hướng lái, kích động quần chúng nhân dân có các hoạt động gây mất an ninh trật tự.

Hãy nhìn vào sự kiện Bình Thuận trong 03 ngày 10,11,12/6/2018 đã để lại hậu quả nghiêm trọng như thế nào, các đối tượng gây rối, cực đoan chống đối cố tình gây thương tích cho lực lượng thi hành nhiệm vụ hiện đang bị tạm giữ để điều tra. 02 ngày cuối tuần ngày 16, 17/6 một số đối tượng giả danh lực lượng công an để thực hiện âm mưu của tổ chức khủng bố Việt Tân để kích động bạo loạn, xung đột trong quần chúng với lực lượng Công an.

Nhưng mặt khác trong 02 ngày cuối tuần vừa rồi, do công tác tuyên truyền tốt nhằm nâng cao cảnh giác cho quần chúng trước âm mưu của các tổ chức phản động và số đối tượng chống đối nên các địa phương không có hiện tượng tuần hành biểu tình gây rối an ninh trật tự theo ý đồ bọn chúng.
Vì vậy, mọi người hãy tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, yêu nước nhưng không mù quáng; cảnh giác và nói không với những lời kêu gọi tuần hành, tụ tập, biểu tình từ mạng xã hội và thông tin trôi nổi, dẫn đến vi phạm pháp luật./.

HOA HUỆ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment