ÂM MƯU KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH HÀ NỘI VÀ CẢ NƯỚC NGÀY 10/6

Hiện nay trên một số trang mạng đang loan truyền lời kêu gọi toàn người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung xuống đường biểu tình vào ngày 10/6/2018. Nội dung lời kêu gọi này như sau: Sẽ có cuộc biểu tình phản đối chính quyền bán nước thông qua việc cho Trung Quốc thuê đất 99 năm.

Địa điểm: Hà Nội, khu vực Nhà hát lớn, Hồ Gươm và tượng đài vua Lý Thái Tổ.

Các địa phương khác như Đồng Nai, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn và một số địa phương khác.

Lời kêu gọi còn đăng tải kinh nghiệm đối phó biểu tình như mang theo thiết bị thu hình, biểu ngữ phản đối, đi sát đoàn biểu tình, chống đơn lẻ…

Tuy nhiên, mọi người cần phải bình tâm suy xét thật kỹ

Trước hết với câu hỏi: biểu tình vì cái gì? Theo như lời kêu gọi biểu tình trên thì đi biểu tình là để phản đối chính quyền bán nước thông qua việc cho Trung Quốc thuê đất 99 năm?


Đây là một lí do không xác đáng và chính xác. Hiện nay Quốc hội đang thảo luận dự luật đặc khu và không có một từ nào trong Dự luật cho rằng Trung Quốc thuê đất. Trả lời báo chí, lãnh đạo Đảng, Chính Phủ, Quốc hội cũng khẳng định rằng trong đặc khu sẽ có nhiều nhà đầu tư chứ không có một đặc khu nào dành riêng cho một nhà đầu tư nào. Việc gán ghép yếu tố Trung Quốc vào câu chuyện Luật Đặc khu là một sự gán ghép có chủ đích nhằm kích động tâm lý chống Trung Quốc, từ đó vu cáo chính quyền bán nước.

Về thời han cho thuê đất 99 năm cũng đã được xem xét điều chỉnh giảm xuống. Thủ tướng Chính phủ và một số người có trách nhiệm trong Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho biết đã điều chỉnh dự thảo thời hạn thuê đất xuống còn 70 năm như Luật Đất đai, đồng thời xem xét kĩ lưỡng yếu tố phát triển kinh tế với bảo đảm an ninh, quốc phòng. Vậy thì biểu tình phản đối cái gì nữa.

Câu hỏi thứ hai, cuộc biểu tình này là vì ai? Rõ ràng qua các thông tin tổng hợp được thì các lời kêu gọi biểu tình này đều xuất phát từ các tổ chức, cá nhân chống phá, thù địch Nhà nước Việt Nam cả trong và ngoài nước, nhất là tổ chức khủng bố Việt Tân. Ngay như lời kêu gọi biểu tình trích dẫn ở trên là cũng xuất phát từ trang Web, trang facebook của tổ chức Việt tân và trang Fanpage Nhật ký yêu nước, vốn được xem là kênh truyền thông của Việt tân.

Các tổ chức này kích động người dân đi biểu tình chắc chắn không phải vì đất nước mà bản chất là để gây mất ổn định chính trị xã hội ở thủ đô và các thành phố khác, tạo cớ tiến tới tổ chức cách mạng màu, cách mạng đường phố nhằm thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam, phá hoại sự bình yên, hạnh phúc của người dân Việt Nam.

Như vậy, đi biểu tình là vì các tổ chức phản động, khủng bố chứ không phải vì đất nước.

Câu hỏi thứ ba, vậy đi biểu tình được gì? Câu trả lời là, không được gì cả, thậm chí mất rất nhiều khi lòng yêu nước bị lợi dụng, sự nhiệt tình bị đặt nhầm chỗ gây tổn hại cho lợi ích đât nước, tự biến mình thành công cụ cho kẻ xấu lợi dụng chống phá đất nước.

Từ 3 câu trả lời trên, chúng ta có nên tham gia biểu tình không. Câu trả lời cuối cùng là KHÔNG.

ANH KHÓA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment