LÒ TỰ NGUỘI LẠNH?

Nhân Hội nghị Trung ương 7 vừa diễn ra, mới đây, Phạm Chí Dũng đăng bài viết “Lò ông Trọng lại tự nguội lạnh” và tán phát trên một số trang mạng “lề trái”. Trong bài viết này, Phạm Chí Dũng cho rằng lò chống tham nhũng của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đột ngột nguội lạnh từ sau Hội nghị Trung ương 7. Đương nhiên, đi liền với khẳng định này là kết luận của Phạm Chí Dũng rằng công cuộc đấu tranh chống tham nhũng của tổng bí thư và toàn Đảng không thực chất, chỉ là hình thức, nửa vời, chỉ là cách để tổng bí thư tự đánh bóng tên tuổi bản thân.

Phạm Chí Dũng viết: “Nửa năm sau những triệu chứng nguội lạnh bất thường tại Hội nghị trung ương 6 vào tháng Mười năm 2017, một lần nữa lại xuất hiện dấu hiệu đổ bệnh của ‘lò ông Trọng’ ở Hội nghị trung ương 7 vào tháng Năm năm 2018.

‘Ai đã trót nhúng chàm thì sớm tự giác gột rửa’ và ‘mở đường cho người ta tiến’ là những phát ngôn đượm nét xuôi xị của Tổng bí thư Trọng trong một cuộc tiếp xúc với cử tri Hà Nội sau Hội nghị trung ương 7, cho dù ông Trọng vẫn không quên dùng bổ túc từ ‘lò đã nóng rực’.

Sau khi xuất hiện ‘chủ nghĩa nhân văn Nguyễn Phú Trọng’, đã có một luồng dư luận cho rằng thực ra ông Trọng là người thiếu kiên quyết trong chống tham nhũng và đa phần chỉ là giơ cao đánh khẽ, chủ đích nhằm răn đe để giữ đảng, thu hồi tài sản tham nhũng và lấy tiếng ‘Sỹ phu Bắc Hà’ hay ‘Minh quân’ cho cá nhân mình.”

Tuy nhiên, có vẻ như Phạm Chí Dũng đã tự tin thái quá đến mức ngu xuẩn khi tự cho rằng mình hiểu hết về Đảng, về tổng bí thư. Phạm Chí Dũng vội vàng quy kết lò đấu tranh chống tham nhũng đã nguội lạnh, và tổng bí thư là người nửa vời. Thế nhưng, có lẽ Phạm Chí Dũng không thể hiểu hết được rằng, cuộc đấu tranh chống tham nhũng là cuộc đấu tranh rất gay go, quyết liệt và đầy phức tạp. Trong cuộc đấu này, người đấu tranh phải hết sức khéo léo, linh hoạt để đả bảo làm sao thắng được giặc nội xâm một cách có lý có tình, để giặc nội xâm phải tâm phục, khẩu phục. Chưa xử lý thêm một ai không có nghĩa là không xử lý mà còn phải điều tra, xác minh, làm rõ mọi vấn đề, để rồi khi quyết định xử lý thì mọi việc phải trọn vẹn.

Người khôn ngoan, thức thời không phải là cứ ầm ầm lên tuyên bố bảo phải xử lý người nọ, kỷ luật người kia mà kỷ luật ai, xử ý ai phải đúng người, đúng tội, phải giải quyết hài hòa nhiều yêu cầu.

Với đầu óc thiển cận cộng với tư duy thù địch ám thị, Phạm Chí Dũng làm sao thấu hiểu ra điều đó.

Chẳng thế mà Phạm Chí Dũng lấy vụ AVG ra làm bằng chứng chứng minh rằng, Đảng và tổng bí thư thiếu kiên quyết trong đấu tranh chống tham nhũng khi không đoái hoài xử lý vụ này.

Phạm Chí Dũng viết: “Ngay sau Hội nghị trung ương 7, vụ ‘Mobifone mua AVG’ đầy hứa hẹn trở thành đại án này đã có nguy cơ chìm xuồng trong việc xử lý các cá nhân sai phạm như Phạm Nhật Vũ, Lê Nam Trà, Nguyễn Bắc Son, Phạm Đình Trọng, Trương Minh Tuấn.”

Tuy nhiên, vụ việc này không hề chìm xuống mà trái lại đang được xử lý đến nơi đến chốn.

Thông cáo báo chí của ủy ban kiểm tra Trung ương chiều ngày 2/6/2018 cho biết, từ ngày 28-30/5/2018 Ủy ban kiểm tra Trung ương đã họp và xe xét nhiều vấn đề, trong đó có sai phạm của ban cán sự đảng Bộ thông tin và truyền thông liên quan vụ AVG. Kết luận của Ủy ban kiểm tra TW nêu rõ:

“Những vi phạm của BCSĐ Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng chí Nguyễn Bắc Son, đồng chí Trương Minh Tuấn, đồng chí Phạm Đình Trọng, của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Mobifone và các đồng chí Lê Nam Trà, Cao Duy Hải là rất nghiêm trọng, vi phạm của đồng chí Phạm Hồng Hải là nghiêm trọng, đã làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến hoạt động và quá trình cổ phần hóa của Tổng công ty Mobifone, đến uy tín của tổ chức đảng và Bộ Thông tin và Truyền thông, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.”

Cũng trong kì họp này, Ủy ban kiểm tra Trung ương còn xem xét những vi phạm của Ban thường vụ Đảng ủy Ngân hàng thương mại cổ hần đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV và kết luận: “Những vi phạm của đồng chí Trần Bắc Hà là rất nghiêm trọng, vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy BIDV nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 và các đồng chí Đoàn Ánh Sáng, Trần Lục Lang là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Ngân hàng BIDV, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Các đồng chí khác trong Ban Thường vụ Đảng ủy BIDV nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm trực tiếp về những vi phạm, khuyết điểm của cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đến mức phải kiểm điểm, đề xuất hình thức xử lý theo quy định của Đảng.”

Như vậy, đủ để thấy rằng, lò đấu tranh chống tham nhũng của tổng bí thư, của Đảng không hề nguội lạnh mà trái lại vẫn đang cháy rừng rực.

Chỉ những kẻ tầm nhìn hạn chế, bị che mắt bởi ý thức thù địch như Phạm Chí Dũng mới không nhận ra điều đó mà thôi.

VÕNG LÀNH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment