LỆNH CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC CÔNG BỐ LUẬT AN NINH MẠNG

Luật an ninh mạng được Quốc hội khóa XIV thông qua là bước tiến mới trong nền lập pháp Việt Nam khi lần đầu tiên sau khi mạng internet xuất hiện tại nước ta, không gian mạng đã có hành lang pháp lý để hoạt động có hiệu quả, bền vững, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Ngày 28/6, Văn phòng Chủ tịch nước đã họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 7 luật vừa được Quốc hội thông qua, trong đó có Luật an ninh mạng. Thông tin về Luật An ninh mạng, Trung tướng Hoàng Phước Thuận, Cục trưởng Cục An ninh mạng (Bộ Công an) cho biết Luật gồm 7 chương, 43 điều, trong đó chương III của Luật quy định đầy đủ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nhằm loại bỏ nguy cơ đe dọa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật. Cục trưởng An ninh mạng khẳng định Luật này không hạn chế quyền tự do, dân chủ của người dân; mọi hoạt động của người dân nếu không vi phạm vào các điều cấm theo quy định pháp luật thì đều được nhà nước bảo hộ.


Luật an ninh mạng sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019, là cơ sở pháp lý quan trọng để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi xâm phạm an ninh mạng. Những đối tượng lợi dụng kẽ hở của các mạng xã hội như facebook, twitter…để phạm tội thì đến nay sẽ không còn đất sống nữa, Luật an ninh mạng ra đời để tiêu diệt những hành vi phạm tội này và bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức khi tham gia vào không gian mạng.

Khi Luật an ninh mạng được Quốc hội bấm nút thông qua với tỷ lệ phiếu rất cao, một số đối tượng xấu đã xuyên tạc, bịa đặt sai sự thật nội dung của luật an ninh mạng, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, kích động những người thiếu hiểu biết đi biểu tình gây rối. Những cá nhân này cũng kêu gọi phản đối và đề xuất Chủ tịch nước không công bố luật này. Tuy nhiên, trước những yêu cầu không chính đáng đó thì việc công bố Luật an ninh mạng là điều không thể trì hoãn được.

Vì vậy, những kẻ trước nay chuyên lợi dụng quyền tự do ngôn luận để bịa đặt thông tin, nói láo, chửi bới, bôi nhọ chính quyền, kích động người khác làm trái pháp luật hãy dè chừng. Bởi đây là lúc chúng ta có công cụ để làm rắn, xử lý những kẻ phá hoại đất nước

NẾP NON
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment