NHỮNG THÔNG TIN XUYÊN TẠC VỀ VIỆC "CHO THUÊ ĐẤT 99 NĂM"

“Cho thuê đặc khu kinh tế 99 năm” có lẽ là câu chuyện thu hút dư luận nhất trong những ngày gần đây, đa phần người ta đều phản đối vì có dính líu đến “Trung Quốc”. Người ta bày tỏ nỗi lo sợ Trung Quốc chiếm đất nước Những kẻ phản động cũng nhân cơ hội rêu rao xuyên tạc rằng “Đảng bán nước cho Trung Quốc”, Đảng Cộng sản Việt Nam làm tay sai Trung Quốc”…Bên cạnh đó cũng không ít ý kiến nói rằng cho thuê nhưng nên rút ngắn thời gian… 

Tôi cũng như hơn 90 triệu người dân Việt Nam yêu nước, đều không ưa gì ông Trung Quốc. Nhưng tôi không chấp nhận lối tư duy thấp hèn rằng “Đảng, Nhà nước làm tay sai cho Trung Quốc” hay “bán nước cho Trung Quốc”. Về thực tế mà nói, tất cả những vấn đề liên quan đến “dư luận liên quan đến quy định của dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc.” đều đang nằm trên giấy tờ, chưa đi vào thực tế. Đảng, Nhà nước tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân, nên đang lắng nghe ý kiến của nhân dân để đưa ra quyết định cuối cùng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với các đại biểu bên hành lang Quốc hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết "Tôi lắng nghe các ý kiến khác nhau. Hiện nay dự thảo luật đang trong quá trình chỉnh lý, hoàn thiện để trình Quốc hội xem xét, thông qua vào cuối kỳ họp này. Chắc chắn là Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ phân tích các ý kiến góp ý, và cuối cùng Quốc hội sẽ xem xét, cân nhắc nhiều mặt trước khi thông qua. Thẩm quyền cuối cùng thuộc về Quốc hội…việc thành lập các đặc khu kinh tế thế giới đã làm từ lâu và nhiều nơi họ làm thành công…Việt Nam chúng ta bây giờ làm đặc khu kinh tế là chậm hơn so với nhiều nước. Chúng ta thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, của Ban Chấp hành Trung ương và các chỉ đạo của Bộ Chính trị đối với chủ trương xây dựng đặc khu kinh tế… Tôi khẳng định là Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội lắng nghe ý kiến dư luận để báo cáo Quốc hội quyết định vấn đề này. Quốc hội cân nhắc thận trọng, có thể không chấp nhận quy định đó, Chính phủ sẽ thực hiện theo quyết định của Quốc hội". 

Đứng dưới góc độ nhà lãnh đạo, những người đứng đầu một nước có lẽ họ đủ thông minh để hiểu rằng làm chủ sướng hơn thằng đầy tớ, họ hiểu được một câu nói mang tính chất chân lý của Bác Hồ “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.Vì vậy không ngu gì phải bán nước làm tay sai cho Trung Quốc, bởi bài học từ chế độ tay sai Việt Nam cộng hòa, từ chó săn Ngô Đình Diệm đã là quá rõ 

Tiếp theo, lãnh đạo Đảng, Nhà nước chắc chắn nhận thức được rằng người dân rất ghét “tàu khựa” vậy nên họ cũng không “bỗng nhiên ngu dốt” đưa ra “dự thảo” đó để nhận tổng sỉ vả từ đồng bào mình. Tất cả là bởi vì nó có lợi cho người dân, đó là một mô hình được nhiều nước trên thế giới áp dụng và đã thành công như Philippines, Malaysia,…Thực tế chứng minh, việc thu hút đầu tư từ nước ngoài luôn được Đảng, Nhà nước chú trọng, và đã gặt hái được nhiều thành công trong những năm qua. Minh chứng qua 30 năm thu hút đầu tư nước ngoài ở Việt Nam, chúng ta đã thu hút trên 332 tỉ USD và giải ngân 178 tỉ USD. Hiện nay, Việt Nam vẫn là điểm đến của các nhà đầu tư. “Dự thảo cho thuê các đặc khu kinh tế” chưa hẳn là một sai lầm như nhiều người dự đoán. Chúng ta phải hiểu đây là sân chơi của mình, mình có quyền đề ra luật định, đưa ra những ràng buộc để không cho Trung Quốc hay một nước bất kỳ gây phương hại cho quyền lợi của người dân nước mình. Và đây là cho thuê chứ không phải là sở hữu, những người dân Việt đang sinh sống trong khu vực đặc khu vẫn sẽ tiếp tục sống và làm việc bình thường, chính quyền vẫn tồn tại và có quyền phán quyết. Việc quy hoạch nhằm đảm bảo hạ tầng tốt để thu hút đầu tư. Doanh nghiệp nước ngoài chỉ thuê được một phần đất để vận hành doanh nghiệp, để thuê mướn lao động giá rẻ sản xuất, kinh doanh. 

Tại sao chúng ta phải run sợ trước một kẻ dù đô hộ hơn 1000 năm vẫn không thể đồng hóa nhân dân ta, không thể cướp đất của chúng ta. Hay như TS. Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc Hội Việt Nam nói, “Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu. Tại sao ở Úc, Pháp, Mỹ... đều có Chinatown. Ở California mình có Little Saigon. Ở đó toàn người Việt, nói bằng tiếng Việt, thì bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không?” Một kẻ thua cuộc như Mỹ, Pháp còn dám tại sao người dân nước Việt lại không? Thiết nghĩ điều chúng ta cần quan tâm ở đây không phải là cho thuê hay không? Mà chính là thời hạn cho thuê, các quy định chặt chẽ, không để cho một kẻ lươn lẹo như Trung Quốc xâm phạm đến lợi ích của toàn thể dân tộc. Còn nếu chúng ta đủ pháp lý để kiểm soát và hoạt động cho thuê là ích nước lợi nhà thì tại sao bỏ qua cơ hội đó. 

Vậy nên đừng nói “rằng Đảng bán nước”, và cũng bởi lẽ nếu bán nước thì có lẽ Đảng Cộng sản Việt Nam đã theo đuôi chế độ tay sai Việt Nam cộng hòa, chứ không một mình lãnh đạo nhân dân Việt Nam đánh đổ ách thống trị của thực dân, đế quốc, dành độc lập tự do cho dân tộc như ngày hôm nay.

PHONG TRUNG LỆ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment