RFA THỂ HIỆN SỰ NGU NGỐC KHI NÓI VỀ LUẬT AN NINH MẠNG

Vừa qua,  trang mạng của đài RFA vừa có bài viết tựa đề “Khởi nghiệp Việt Nam khó khăn với Luật An ninh mạng”. Trong bài viết này, Đài RFA cho rằng việc ban hành Luật An ninh mạng sẽ khiến cho phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam chững lại, những người khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Luận điểm cơ bản của bài viết là họ dựa vào khoản 2 điều 26 Luật An ninh mạng qui định các công ty công nghệ phải đặt trụ sở hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam, xác thực thông tin, lưu trữ dữ liệu và cung cấp thông tin người dùng tại Việt Nam khi có yêu cầu. Đài RFA cho rằng với qui định này thì người dùng Internet sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải cung cấp dữ liệu người dùng, ảnh hưởng quyền riêng tư của doạn nghiệp cũng như đặt ra nguy cơ hai hãng dịch vụ lớn là Google và Facebook sẽ rời khỏi Việt Nam, khiến doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ mất đi mạng lưới khách hàng Online.

Tuy nhiên như đã nói, đây là những luận điểm thể hiện sự ngu của đài RFA khi họ cố tình không hiểu bản chất những qui định của Luật An ninh mạng.


Trước hết, cần khẳng định lại một lần nữa rằng Luật An ninh mạng không quy định công ty cung cấp dịch vụ phải cung cấp dữ liệu thông tin người dùng một cách bừa bãi. Luật chỉ quy định bắt buộc phải cung cấp thông tin khi có yêu cầu từ Bộ Công an, tức là trong những trường hợp mà về phía người dùng có những hành vi vi phạm vào các điều cấm của Luật như sử dụng mạng đăng tải các thông tin xuyên tạc, sai sự thật… Còn nếu người dùng không có hành vi vi phạm vào các điều cấm của Luật, thì khẳng định luôn vĩnh viễn thông tin người dùng không bao giờ phải tiết lộ, cung cấp cho bên thứ ba.

Vậy các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam, nếu làm ăn chân chính, không vi phạm pháp luật thì đâu có sợ gì mà không khởi nghiệp được.

Còn về vấn đề lo ngại Facebook và Google sẽ rời khỏ Việt Nam vì Luật an ninh mạng thì câu trả lời đã rất rõ rồi. Họ không rút khỏi Việt Nam cũng giống như họ không rút khỏi các quốc gia khác đã ban hành Luật An ninh mạng trước Việt Nam như Mỹ, Đức, Úc, Pháp… Thế nên nếu nói rằng các doanh nghiệp khởi nghiệp gặp khó khăn vì Google và facebook rời khỏi Việt Nam là hoàn toàn không có cơ sở.

Sự thực như vậy nhưng rõ ràng trong câu chuyện này, RFA đã giả vờ ngu để kích động dư luận Việt Nam hiểu sai về Luật An ninh mạng.

Ngu nhưng cũng thâm lắm.

KHÓI SÓNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment