VỀ CHUYỆN TRỊNH XUÂN THANH RA ĐẦU THÚ

Như vậy, Trịnh Xuân Thanh đã phải ra đầu thú tại cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an.

Trước đó, có tin đồn là Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn sang Đức. Thông tin này làm dấy lên mối hoài nghi rằng, có sự bảo kê để Trịnh Xuân Thanh trốn thoát. Thậm chí, có người còn hỏi việc Thanh ra nước ngoài, chắc chắn cơ quan công an biết, nhưng vì sao không ngăn chặn? Phải chăng có sự bao che ở đây? Câu hỏi này cũng được các thế lực chống Việt Nam bán tán và xuyên tạc kể từ khi có tin Trịnh Xuân Thanh trốn đi nước ngoài.  

Nói về quyết tâm truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh, cũng trong buổi họp báo nói trên, Thiếu tướng Phạm Văn Các, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết, lực lượng Công an Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế và các nước có hợp tác với Việt Nam về truy bắt tội phạm. Với quyết tâm của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an sẽ làm quyết liệt bằng tất cả các biện pháp để truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh. 

Tại cuộc họp báo về tình hình, kết quả công tác Công an năm 2016 và những nhiệm vụ trọng tâm công tác Công an năm 2017 được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 21/12/2016, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh: "Không có việc lọt, lộ thông tin khiến Trịnh Xuân Thanh và một số cán bộ thuộc Bộ Công Thương bỏ trốn. Trong những vụ việc vừa qua, lực lượng Công an đã nắm bắt tình hình và đề phòng trường hợp những đối tượng trốn ra nước ngoài, nhưng khi vụ án chưa khởi tố, lực lượng Công an không được triển khai các biện pháp kiểm soát đối tượng vì phải đảm bảo các quy định về quyền tự do dân chủ của công dân". Đây là thông tin chính thức trả lời cho câu hỏi, liệu có việc lộ lọt thông tin từ nội bộ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Trịnh Xuân Thanh trốn đi nước ngoài hay không. 

Quả nhiên, sau 1 năm sống chui lủi, Trịnh Xuân Thanh đã phải về nước và ra đầu thú. Đúng là lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát.

Chuyện Thanh phải thông qua ai để được yên ổn trở về, và ra đầu thú sẽ là phần tiếp theo của câu chuyện....


TRỌNG NGHĨA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment