ĐÂU LÀ LỢI ÍCH QUỐC GIA TRONG VỤ TRỊNH XUÂN THANH?

Trong thời đại ngày nay, nói tới cái gì, hợp tác hay đấu tranh cũng đều phải trên cơ sở lợi ích quốc gia, lấy lợi ích quốc gia làm cốt lõi. Có ai đó đã nói câu rất nổi tiếng: Không có bạn vĩnh viễn, không có thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn. Đúng, chỉ có trên cơ sở lợi ích quốc gia chúng ta mới đánh giá được chính xác đâu là đối tượng đâu là đối tác. Và cũng trên cơ sở lợi ích quốc gia chúng ta mới xem ai thực tâm là người yêu nước, ai là kẻ phản dân, hại nước.

Quay trở lại câu chuyện Trịnh Xuân Thanh, phải lấy lợi ích quốc gia để mà phán xét.

Trước hết hãy đi từ câu chuyện ý nghĩa của việc Trịnh Xuân Thanh đã rời khỏi Đức và về Việt Nam đầu thú.

Có thể nói thông tin và hình ảnh Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan An ninh điều tra làm cho triệu người vui nhưng cũng làm cho không ít người buồn. Trong số các người buồn đấy chắc chắn có cơ quan đặc biệt của Đức.

Tại vì sao? Chúng ta đừng chỉ nên xem Trịnh Xuân Thanh là một tội phạm tham nhũng, tội phạm kinh tế bình thường. Đúng Trịnh Xuân Thanh là tội phạm tham nhũng nhưng đừng quên Trịnh Xuân Thanh cũng từng là đại biểu quốc hội, từng giữ các chức vụ cao cấp trong chính quyền, là Phó chủ tịch Tỉnh. Có thể nói trong nội bộ Trịnh Xuân Thanh là một cán bộ cấp cao. Với vị trí công tác đấy, với từng ấy thời gian trong Đảng, trong chính quyền, Trịnh Xuân Thanh có thể tiếp cận và nắm giữ nhiều thông tin thuộc dạng “bí mật nội bộ, bí mật quốc gia”. Những thông tin đó, rất có lợi cho các cơ quan đặc biệt nước ngoài khai thác để tiến hành các hoạt động gây tổn hại cho lợi ích quốc gia của Việt Nam.

Hãy thử nghĩ xem, nếu Trịnh Xuân Thanh yên ổn trốn thoát ở nước ngoài, nếu Trịnh Xuân Thanh an toàn trong cái gọi là qui chế tị nạn của Đức, cũng có nghĩa là cơ quan đặc biệt Đức sẽ có Thanh trong tay. Và cũng từ đó họ có thể khai thác nhiều thông tin ó giá trị từ Thanh để gây tổn hại cho lợi ích quốc gia Việt Nam.

Điều này giải thích vì sao phía Đức lại không chịu hợp tác với Việt Nam trong việc trao trả hay dẫn độ Thanh về.

Xét dưới góc độ lợi ích quốc gia việc Trịnh Xuân Thanh đã về Việt Nam, đó là điều có lợi nhiều mặt cho Việt Nam.

Có một chi tiết đáng thú vị nữa là nếu chỉ chậm 1 hay hai ngày nữa thì có thể Thanh sẽ yên ổn, an toàn trong vòng tay người Đức và lúc đó bao nhiêu bí mật quốc gia của Việt Nam sẽ nằm trong tay người Đức.

Tất nhiên phía Đức rất tức tối. Vì thế dù chưa có chút bằng chứng nào nhưng họ vẫn lu loa vu cáo Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, dù rằng Việt Nam đã khẳng định chắc chắn: Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam đầu thú.

Còn về các nhà “dân chủ” Việt, việc họ vẫn đang ngoác mồm ủng hộ, cổ vũ phía Đức cũng như bênh vực Trịnh Xuân Thanh, yêu cầu Việt Nam trả Trịnh Xuân Thanh cho Đức cũng đã thể hiện rõ bản chất của họ.

Có thể nói đứng trên phương diện lợi ích quốc gia để phán xét trong vụ Trịnh Xuân Thanh chúng ta sẽ thấy ai thực sự vì đất nước, vì dân tộc. 
 
GIA HÂN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment