NGUYỄN TRUNG TRỰC ĐÃ BỊ BẮT

Vừa qua ngày 04/8/2017, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Trung Trực (sinh ngày 06/06/1974; HKTT: xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) về hành vi Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân được quy định tại Điều 79 - Bộ luật Hình sự năm 1999. Đây là đối tượng thứ 7 bị bắt của tổ chức phản động Hội Anh em dân chủ (06 đối tượng đã bị Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an bắt giữ ngày 30/7/2017 trước đó là Nguyễn Văn Đài, Lê Thu Hà, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức và Phạm Văn Trội).
Đối tượng Nguyễn Trung Trực

Nguyễn Trung Trực là một trong những đối tượng cầm đầu của Hội Anh em dân chủ (viết tắt là AEDC) giữ vai trò cốt cán (là Trưởng ban điều hành chi hội AEDC miền Trung Việt Nam; Trưởng ban Đào tạo của Hội AEDC, Phát ngôn nhân của Hội AEDC). Điều đáng chú ý là đối tượng này cùng đồng bọn trong Hội không hoạt động độc lập theo cách chỉ giới hạn trong phạm vi của tổ chức mình mà thực chất là tìm cách móc nối, liên kết với nhiều chức sắc trong đạo Công giáo ở miền Trung mà cụ thể nhất là các Linh mục cực đoan trong giáo xứ Cồn Sẻ để kích động, tổ chức ra các cuộc biểu tình trong thời gian qua mà bạn đọc đã biết qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Tuy nhiên, khi đối tượng này bị bắt, không thấy một ai trong hàng ngũ chức sắc của giáo xứ nêu trên mà đặc biệt là Linh mục quản xứ Nguyễn Thanh Tịnh - người có nhiều thâm giao và hợp tác với Nguyễn Trung Trực để hoạt động chống chính quyền lên tiếng bảo vệ y. Chỉ riêng điểm này thôi cũng có thể thấy rất rõ ràng rằng bản chất của những mối quan hệ giữa tổ chức Hội Anh em dân chủ mà Nguyễn Trung Trực là đại diện ở miền Trung này với nhóm chức sắc trong đạo Công giáo cực đoan không hề keo sơn gắn bó như chúng ta tưởng.

Hơn nữa, cùng với việc bắt giữ đối tượng này (cùng với 6 đối tượng trước đó), có thể khẳng định rằng, cơ quan chức năng của nước ta đang vào cuộc một cách quyết liệt để đập tan mọi hành vi chống đối nhằm mục đích lật đổ chính quyền của một số cá nhân, tổ chức thuộc giới dân chủ “giả cầy” đang nổi lên trong giai đoạn gần đây. Và việc làm ngày 4/8/2017 của Cơ quan điều tra cũng cho thấy, từng thành viên không chỉ là trong Hội Anh em dân chủ này mà còn nhiều hội nhóm khác cũng sẽ cùng chung số phận.

CỌ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment