MƯU HÈN KẾ BẨN CỦA VIỆT TÂN

Trong thời gian vừa qua, một loạt các nhà dân chủ lần lượt nhập khám về các hành vi phạm tội chống phá Nhà nước. Theo con số thống kê chỉ tính từ đầu năm đến nay đã có 22 nhà dân chủ bị bắt, khởi tố, điều tra về các tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia. Điều đó cho thấy, sự khủng hoảng về lực lượng của phong trào dân chủ quốc nội đang diễn ra một cách khá trầm trọng.

Khi phong trào dân chủ quốc nội đang đi vào thoái trào, đám cờ vàng Việt Tân mới nhận ra rằng, những hoạt động chống phá diễn ra trên đất nước Việt Nam không mang lại hiệu quả, các thành phần dân chủ quốc nội không cho chúng đạt được mục tiêu chống phá chính quyền thì chúng đang có xu hướng chuyển trọng tâm vào cuộc vận động những nhà dân chủ hải ngoại. Điều này thể hiện trong bài viết trên Việt Tân với tiêu đề “Hải Ngoại cần làm gì trước làn sóng khủng bố của an ninh cộng sản hiện nay”. Xu hướng vận động đám dân chủ hải ngoại thể hiện trong bài viết tập trung ở một số nội dung: Sử dụng internet làm công cụ để thông báo cho đám hải ngoại về việc chính quyền bắt, xử lý các nhà dân chủ quốc nội để đám này tiếp tục loan báo đến cộng đồng quốc tế; đề nghị đám dân chủ hải ngoại tăng cường tài trợ cho thân nhân đám bị bắt giữ trong nước; kêu gọi các tổ chức, cá nhân thiếu nước ngoài thiếu thiện cảm với Việt Nam lên tiếng vu cáo chính quyền vi phạm nhân quyền, kêu gọi trả tự do…
Có thể nói, xu hướng này không phải là mới nhưng trong thời buổi hiện nay có thể là khẩn thiết đối với phong trào dân chủ. Tuy nhiên, thực chất nó vẫn chỉ là những mưu hèn, kế bẩn mà thôi. Bởi lẽ:
Thứ nhất, những kẻ bị bắt đều là những phần tử nên bắt, đáng bắt. Tất cả chúng chỉ lợi dụng danh nghĩa “yêu nước” để tiến hành các hoạt động chống phá chính quyền chứ không hề có hành động thiết thực nào mang lại tốt đẹp cho quê hương đất nước. Trong số những cái tên bị bắt như Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Nguyễn Bắc Truyển… đều là những cái tên đã từng có tiền án về các tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia mà tái phạm, thể hiện sự coi thường pháp luật, không chịu cải tạo. Pháp luật có tính nghiêm minh và những hành vi đó phải bị trừng trị chẳng có gì phải bênh vực cho chúng cả.
Thứ hai, dùng bọn hải ngoại để kêu làm xấu đi hình ảnh của người dân Việt Nam, đất nước Việt Nam trên trường quốc tế có phải là hành động của một người yêu nước? Có lẽ chỉ có bọn cờ vàng mới nghĩ và làm như thế thôi. Đó cho thấy sự vô liêm sỉ đến tột cùng của những đứa con hoang đang lưu vong xứ người chứ đâu phải là của người yêu nước.
Thứ ba, mưu đồ này có thực hiện được hay không lại là một vấn đề. Bấy lâu nay nó vẫn tiến hành nhưng hiệu quả mang lại thì mọi người đều thấy. Tiền của đám cờ vàng gom góp cho hoạt động chống phá gửi về trong nước cho đám dân chủ quốc nội thì bị đám quốc nội thi nhau sâu xé dẫn đến nội bộ lục đục và mâu thuẫn trầm trọng, còn thân nhân của những kẻ bị bắt chỉ có cái tiếng chứ đâu được mấy đồng. Kêu gọi quốc tế thì chúng gào thét khàn cả giọng mà mấy ai ngó ngàng đến, thậm chí có ngó ngàng đến thì cũng đâu thể can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước Việt Nam được.
Vì vậy, những mưu hèn kế bẩn của đám hải ngoại sẽ chẳng bao giờ mang lại những điều tốt đẹp và hiệu quả cho các hoạt động đi ngược lại lợi ích dân tộc.

AN NGUY

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment