NHỮNG “ANH HÙNG BÁN PHÍM” CỦA ĐÁM DÂN CHỦ

Mạng xã hội đem lại nhiều tiện ích cho con người, kéo gần khoảng cách và dễ dàng chia sẻ những cảm xúc với xã hội. Tuy nhiên, thế giới ảo của hơn 2 tỉ công dân này cũng chứa đựng không ít những mặt trái, con người dường như lệ thuộc vào cuộc sống hư ảo, giống như một thứ tín ngưỡng mới và con người là chủ thể sáng tạo ra nhưng dần lại bị chính mạng xã hội facebook chi phối ngược lại.

Bên cạnh những tiện lợi mà nếu chúng ta khai thác đúng mức sẽ giúp ích cho cuộc sống rất nhiều, nhưng một thực tế hiện nay có không ít những kẻ xấu đang lợi dụng mạng xã hội như một công cụ để phá hoại tư tưởng của không ít người dân, trong đó đáng lo ngại nhất là giới trẻ vì đây là đối tượng có lượt truy cập nhiều nhất, nhận thức còn hạn chế nên dễ bị những luồng tư tưởng tiêu cực, văn hóa phẩm độc hại tác động đến tư duy và hành động.

Mặc dù các nhà cung cấp mạng cũng đã phần nào hạn chế được những độc hại trên mạng xã hội nhưng không ít những anh hùng bàn phím vẫn miệt mài dùng facebook để tính toán mưu đồ vụ lợi cá nhân hoặc cố ý truyền tải những thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận, khủng bố tư tưởng của một bộ phận người dân…

Nhất là trong giai đoạn hiện nay, các đối tượng thù địch với Việt Nam đã triệt để mạng xã hội để tuyên truyền phá hoại tư tưởng chống Nhà nước. Họ tận dụng tối đa tính ưu việt của facebook để truyển tải những thông tin, bài viết xuyên tạc nói xấu Đảng, Nhà nước, gây nghi ngờ, hiềm khích trong quần chúng với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta.

Nhằm tạo các diễn đàn trao đổi theo kiểu “chống phá tập thể”, thời gian qua các đối tượng này thường cắt xén các hình ảnh, viết bài với nội dụng xuyên tạc hòng gây “bão” trong dư luận một mặt để kiếm tiền từ các ông chủ, mặt khác khủng bố dự luân bằng việc tung tin đồn thất thiết, sau đó chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội. Mục đích theo kiểu mưa dầm thấm lâu, dần dần các thông tin độc hại sẽ tăng nội dung xuyên tạc, chống phá với cường độ dầy hơn qua để những thông tin sai lệch đó sẽ ngấm dần vào đầu óc của cư dân của mạng xã hội.

Chẳng hạn như gần đây, các anh hùng bàn phím còn ngang nhiên chơi trò gắp lửa bỏ tay người, sử dụng các hình ảnh của buổi diễn tập giải cứu con tin, chống gây rối ANTT theo tình huống diễn tập A2 của công an huyện Vũ Quang. Thế những với bản chất xuyên tạc cùng miệng lưỡi diều hâu, đám kền kền nhặt xác thối này đã dựng nên một cảnh tượng như trong phim hành động và buông lời xuyên tạc như hình ảnh dưới đây:

Sự thật là: 

Có thế thấy đây là thủ đoạn quen thuộc của đán rận chủ quốc nội. Đây chỉ là một chiêu trò vặt vẽo mà chúng sử dụng để chống Việt Nam. Đương nhiên, sẽ chẳng mấy ai tin theo đám kền kền này nếu như không có đám dư lơn viên “té nước theo mưa” nhảy vào bình luận như người chứng kiến tận mắt cảnh như trong phim vậy. Bản chất của những kẻ chống phá đất nước là thế, họ lợi dụng bất cứ thứ gì có thể để hầu hạ cho các ông chủ ở ngoại bang trong tiến trình chống phá Việt Nam. Lương tâm của họ đã bán rẻ cho đồng đô la nhơ nhuốc, vậy nên những thể loại người này trong xã hội không xứng để tôn trong. Chúng ta hãy lên án và vạch trần những hành động tương tự, không để cho chúng một cơ hội nào để thực hiện mưu đồ xấu xa của mình.

LOA LÀNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment