CON ĐÃ VỀ

Tiếng chiêng vang lên ngày một rộn ràng. Y Mân đứng trầm ngâm như đang ngóng đợi điều gì đó, họ hàng và bạn bè Y Mân đến rất đông, để chúc mừng ngày lễ mừng tuổi cho Amí H'Lụm - mẹ đẻ của Y Mẫn. Trong lòng Mân cũng cảm thấy vui mừng vì đã làm được một việc lớn cho Amí. Nhưng ánh mắt Y Mân vẫn phảng phất nỗi buồn của cảm giác có tội với Amí, với buôn làng vì đã nghe lời bọn xấu trốn đi CPC, Mân thấy lúc đó mình thật khờ dại, như cây cỏ mọc ven bìa rẫy, giờ Mân đã nhận ra những sai lầm của mình và thấy rằng không ở đâu bằng buôn làng mình. Dòng suy nghĩ của Mân bị cắt ngang bởi tiếng gọi "Y Mân, Ý Mân lên hát đi". Bị tiếng gọi giật mình, Ý Mân đứng dậy, tiến về phía giàn nhạc và cất tiếng hát "ở nơi ấy..." - nơi Ý Mân sinh ra mới là mới là nơi giành cho Y Mân; nơi đó, đêm nay có cả tiếng cồng chiêng và men rượu cần thơm ngây ngất...Từng câu hát đã ngấm vào da thịt và trái tim Mân, trong ánh mắt ấy còn sáng lên ngọn lửa yêu thương, yêu buôn làng và yêu chính quê hương mình.

Y Mân Ê Ban

Y Mân Ê Ban ( áo trắng, trong lễ mừng tuổi cho mẹ)

Y Mân Ê Ban và mẹ cùng gia đình trong lễ mừng tuổi me (bà Amí H'Lum)

Y Mân Ê Ban cùng bạn trong lễ mừng tuổi mẹ

Y NGONG NIE DAM




Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment