VÕ MINH TRÍ XIN TỊ NẠN CHÍNH TRỊ

Việt Khang tên thật là Võ Minh Trí, sinh năm 1978 tại Tiền Giang. Năm 2012 Võ Minh Trí bị bắt và tuyên án 4 năm tù và 2 năm quản chế về tội “Truyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 - Bộ luật Hình sự năm 1999. Nguyên nhân dẫn đến án tù của Trí nằm ở việc sáng tác 02 bài hát “Anh là ai” và “Việt Nam tôi đâu” có nội dung tuyên truyền chống phá chính quyền.

Ngày 09/02/2018, Võ Minh Trí đã được những thành viên cốt cán trong đám con cháu Ngụy quân, Ngụy quyền và các thành viên cốt cán của tổ chức khủng bố Việt Tân đưa sang Mỹ.
Đài SBTN đã phỏng vấn luật sư Thục Minh về trường hợp của Việt Khang, ảnh: internet

Đối với Trí lúc này, giấc mơ Mỹ đã một phần thành hiện thực. Bởi Trí sang Mỹ tị nạn chính trị là mong muốn một cuộc sống tốt hơn trên đất Mỹ chứ đâu phải đấu tranh cùng bè phái với đám dân chủ trong nước.

Liệu rằng khi sang Mỹ, Trí có thể trở thành một con bài chiến lược của những người lãnh đạo đám cờ Vàng, bởi với uy tín của Trí thì họ có tha hồ móc túi được thế hệ F1 cờ Vàng, cộng thêm đó là một hiệu ứng truyền thông lớn trên mạng xã hội và đời thực; video livetream đã nhận được 11.500 lượt chia sẻ với hơn 645.000 lượt xem. Đã rất lâu rồi đám cờ Vàng không khuấy động được thông tin gây sự chú ý. Trí còn trẻ và chắc chắn là một hiệu ứng truyền thông tốt làm mờ nhạt đi khung cảnh ảm đạm của những thế hệ già cỗi như Hải Điếu cày

Và liệu khi sang Mỹ với cuộc sống sung sướng, nhiều sức ép. Trí có thực sự vẫn là chính mình.  Nhưng có lẽ kết cục cuối cùng dành cho Trí là sự quên lãng, rồi Trí cũng sẽ bị người đời cho vào dĩ vãng như Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ và Trần Khải Thanh Thủy mà thôi.

HOÀI NIỆM
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment