BÙI TÍN VÀ NHỮNG LUẬN ĐIỆU TANH TƯỞI

Bùi Tín là một kẻ phản bội, sự thật ấy không phải bàn và không ai cãi. Vốn là đại tá trong lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam nhưng do bản chất cơ hội, tráo trở nên Bùi Tín đã trốn ra nước ngoài, chạy sang Pháp chọn con đường sống lưu vong để chống lại quê hương, dân tộc mình. Và vì là một kẻ phản bội lưu vong nên Bùi Tín sẵn sàng tung ra đủ mọi thứ luận điệu tanh tưởi nhất để tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam, kể cả những luận điệu vu cáo, xét lại lịch sử một cách trắng trợn.

Điển hình như mới đây trả lời phỏng vấn đài BBC, Bùi Tín đưa ra những luận điệu tanh tưởi xuyên tạc trắng trợn về chủ trương tổng tiến công và nổi dậy tết Mậu Thân 1968 cũng như ý nghĩa của cuộc tổng tiến công này.
Bùi Tín

Bùi Tín cho rằng, không có sự thống nhất trong lãnh đạo Chính phủ lúc đó khi ra lệnh tổng tấn công, do đó tổng tấn công chỉ chuốc lấy tổn thất chứ không hề có kết quả tích cực nào. Bùi Tín nói:

“Tôi theo dõi thì năm 1968 có tấn công để tổng công kích và tổng khởi nghĩa nhưng mà không đạt được kết quả về tấn công. Cho nên nếu nói đó là thắng lợi thì đó là sai lầm so với sự thật, so với lịch sử. Thời kỳ đó là thời kỳ phía cách mạng bị tổn thất nhiều nhất, không biết bao nhiêu liệt sĩ đã chết trong thời kỳ đó mà không đạt được kết quả chiến lược. Các lãnh đạo khác như ông Hồ Chí Minh và ông Võ Nguyên Giáp, theo tôi được biết rõ là hai ông này không tán thành. Do không tán thành nên họ bố trí ông Hồ Chí Minh thì đi sang nghỉ ở Bắc Kinh ba tháng và khi cuộc tổng tiến công diễn ra thì ông ở Bắc Kinh, chỉ làm một bài thơ trước để phổ biến nhân ngày Tết thôi. Còn ông Giáp thì tháng 12 trước khi nổ ra cuộc tấn công, người ta cũng bố trí ông sang Hungary để mổ mật.”

Đúng là giọng điệu của những kẻ xuyên tạc, xét lại lịch sử bẩn thỉu. Bùi Tín cho rằng cuộc nổi dậy mùa xuân năm 1968 không đạt được mục tiếu tấn công, cho nên không phải là thắng lợi lịch sử. Ở đây có thể hiểu Bùi Tín đang cố tình phủ nhận ý nghĩa của tổng tiến công Mậu Thân để từ đó quy kết rằng chủ trương tổng tấn công là một sai lầm.

Tuy nhiên thử hỏi Bùi Tín rằng nếu tổng tấn công không đạt mục tiêu, không giành thắng lợi chiến lược thì tại sao lại có chuyện dẫn tới việc thay đổi tình hình chiến lược trên chiến trường miền Nam, tại sao lại có chuyện Mỹ phải thay đổi, cách chức một loạt tướng tá cấp cao, tại sao Mỹ phải thay đổi chiến lược chiến tranh tại Việt Nam, tại sao Mỹ phải chấm dứt ném bom miền Bắc, tại sao Mỹ phải chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán về hiệp định Pari để kết thúc chiến tranh, tại sao phong trào phản chiến lại dâng cao trong lòng nước Mỹ, tại sao phía Việt Nam có cơ hội chiến lược để làm nên tổng tiến công mùa xuân năm 1975?

Đó là những sự thật mà Bùi Tín không thể phủ nhận nổi. Điều đó cũng chứng minh rằng chủ trương tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân Mậu Thân 1968 là chủ trương đúng đắn, chính xác, là thể hiện đỉnh cao của nghệ thuật quân sự.

Bùi Tín nói không có sự thống nhất và viện dẫn Bác Hồ để chứng minh. Nhưng thử hỏi Bùi Tín rằng nếu không có sự thống nhất, nếu Bác không tán đồng thì làm sao Bác lại có bài thơ chúc tế nổi tiếng như một lời báo hiệu về chiến thắng của cách mạng. Những lời thơ hào sảng của Bác chẳng phải đã chứng minh cho chủ trương Mậu Thân hay sao:

Năm qua thắng lợi vẻ vang
Năm nay tiền tuyến chắc càng thắng to
Vì độc lập, vì tự do
Đánh cho Mỹ cút, đánh cho nguỵ nhào

Bùi Tín cố tình xuyên tạc, làm ra vẻ ta đây nắm bắt các vấn đề cơ mật, dễ khiến người khác tin nhưng rõ ràng các luận điệu của Bùi Tín ngô nghê quá, tanh tưởi quá nên chẳng ai tin đâu.

MƯA NGÂU
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment