MỪNG ĐẢNG CỘNG SẢN 88 TUỔI - 88 MÙA XUÂN VINH QUANG

Ngày 3/2/2018 đánh dấu 88 năm đất nước ta được dẫn dắt bởi một chính đảng đủ sức, đủ tài đưa con thuyền Việt Nam tiến lên vượt bậc như ngày hôm nay, đó là Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ một quốc gia bị các thế lực tư bản xâu xé, giày vò qua nhiều cuộc chiến tranh, Việt Nam đã vươn lên phát triển mạnh mẽ, độc lập, tự chủ, sánh bước với các cường quốc năm châu.

Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập vào ngày 3/2/1930 tại Hương Cảng, trên cơ sở thống nhất ba tổ chức cộng sản tại Đông Dương (Đông Dương Cộng sản Đảng và An Nam Cộng sản Đảng; thành viên từ một nhóm thứ ba tên là Đông Dương Cộng sản Liên đoàn không kịp có mặt). Hội nghị hợp nhất này diễn ra tại căn nhà của một công nhân ở bán đảo Cửu Long (Kowloon) từ ngày 6 tháng 1 đến ngày 8 tháng 2 năm 1930, đúng vào dịp Tết năm Canh Ngọ. Tham dự Hội nghị có 2 đại biểu Đông Dương Cộng sản Đảng (Trịnh Đình Cửu và Nguyễn Đức Cảnh), 2 đại biểu An Nam Cộng sản Đảng (Nguyễn Thiệu và Châu Văn Liêm) và 3 đại biểu ở nước ngoài (có Nguyễn Ái Quốc, Hồ Tùng Mậu, Lê Hồng Sơn, đại biểu của Quốc tế Cộng sản). Hội nghị quyết định thành lập một tổ chức cộng sản duy nhất, lấy tên làĐảng Cộng sản Việt Nam, thông qua một số văn kiện quan trọng như: Chính cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắt, Điều lệ vắn tắt của Đảng, Lời kêu gọi.


Trải qua 88 năm thăng trầm lịch sử, Đảng cộng sản vẫn thể hiện vai trò lãnh đạo tiên phong giúp đất nước phát triển vượt bậc về mọi mặt. Trong năm 2017 vừa qua, Đảng Cộng sản đã chỉ đạo thực hiện những cuộc chiến chống tham nhũng mạnh mẽ với tổng chỉ huy là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cuộc chiến chống tham nhũng đã giành được nhiều kết quả đáng mong đợi, rất nhiều quan tham đã phải vào trại giam lĩnh án, nhiều đồng bọn ở bên ngoài cũng đang chờ đến lượt bị truy cứu trách nhiệm, cuộc chiến này đã đem lại niềm tin cho quần chúng nhân dân, làm trong sạch hệ thống chính quyền các cấp.

Trong suốt chặng đường lịch sử, Đảng Cộng sản phải đối mặt với thù trong giặc ngoài. Bên ngoài thì các thế lực thù địch không ngừng kích động, tài trợ kinh tế cho các đối tượng trong nước với âm mưu hạ thấp uy tín của Đảng, tiến tới đòi đa nguyên, đa đảng. Bên trong thì các đối tượng cơ hội chính trị luôn lợi dụng danh nghĩa xã hội dân chủ, vấn đề nhân quyền để tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng. Trong năm qua, các cơ quan chức năng đã hoạt động hết mình để ngăn cản âm mưu của các thế lực thù địch, xử lý nhiều đối tượng chống phá trong nước để bảo vệ sự vững mạnh của Đảng Cộng sản.

Quá khứ, hiện tại và tương lai, Đảng Cộng sản vẫn luôn là lực lượng hùng mạnh nhất mà đất nước Việt Nam cần đến, là đội ngũ tiên phong lãnh đạo đất nước từng bước phát triển và tiến tới những mục tiêu xã hơn nữa.Chính vì vậy, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tồn tại trường tồn cùng sự phát triển của dân tộc Việt Nam, bất chấp sự cắn xé, chống phá điên cuồng của các thế lực thù địch.

VIỄN PHƯƠNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment