ĐÁM 3 QUE LẠI KÊU GÀO VỀ MẬU THÂN

Nói tới cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968 là nhắc đến một dấu ấn lịch sử mãi mãi khắc sâu vào lịch sử dân tộc như một bản anh hùng ca bất diệt trongcuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Đúng đêm giao thừa Tết Mậu Thân 1968 (ngày 30 và 31-1-1968), cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và dân ta đồng loạt nổ ra trên toàn chiến trường miền Nam, đặc biệt ở Sài Gòn, Huế và nhiều thị xã, thị trấn, các căn cứ quân sự của Mỹ - ngụy. Bằng cuộc tiến công táo bạo, bất ngờ, ta đã đánh thẳng vào các vị trí quan trọng nhất của địch như: Đại sứ quán Mỹ, Dinh Tổng thống ngụy, Bộ Tổng Tham mưu, Nha cảnh sát, Đài phát thanh Sài Gòn, tiến công làm chủ thành phố Huế và hầu khắp các vùng nông thôn rộng lớn, tiêu diệt nhiều sinh lực, phá huỷ một khối lượng lớn vũ khí, phương tiện chiến tranh của địch.
Hình ảnh các nữ chiến sĩ tham gia cuộc Tổng tiến công, nổi dậy 1968

Vì thế, xét cả về quy mô cũng như tính chất đồng loạt, tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968 đã sáng tạo ra một hình thức tiến công chiến lược mới với hiệu lực chiến đấu cao, làm lung lay ý chí xâm lược của một siêu cường, làm cho chính quyền Mỹ sững sờ, choáng váng. Đây là một sự kiện lớn, đánh dấu mốc quan trọng có ý nghĩa chiến lược trong cuộc chiến tranh nhân dân tổng lực của ta, giáng một đòn quyết định, làm phá sản chiến lược "chiến tranh cục bộ", làm rung chuyển nước Mỹ, buộc chúng phải xuống thang chiến tranh, rút dần quân viễn chinh ra khỏi miền Nam, chấp nhận thương lượng để có thể kết thúc chiến tranh trong danh dự.
Trong khi cả dân tộc đang hướng tới kỷ niệm cuộc tổng nổi dậy, tiến công tết Mậu Thân 1968 thì đám cờ vàng thây ma vẫn tiếp tục bản nhạc kêu gào, xuyên tạc về cuộc tổng nổi dậy của quân và dân ta cũng như ý nghĩa to lớn mang lại. Không lạ với những luận điệu méo mó, xuyên tạc như “quân giải phóng tiến vào bắn giết nhiều người”, “phát hiện nhiều mồ chôn tập thể ở Huế” sau khi quân giải phóng rút đi”…

Chẳng biết đám thây ma còn tìm và vớt vát điều gì từ những lời lẽ dối trá, lọc lừa đó. Phải chăng những con giời vẫn muốn dùng ba tấc lưỡi vẽ lại lịch sử và tô hồng cho chính mình; xóa đi những tội ác dã man của Mỹ, Ngụy và đổ lỗi cho quân giải phóng? Lịch sử vẫn còn nguyên, những nhân chứng sống ở cả hai bên vẫn còn và đâu có chỗ cho những luận điệu xuyên tạc, bóp méo lịch sử đó.

VĨNH LONG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment