TRỊNH XUÂN THANH XIN SANG ĐỨC VỚI VỢ CON

Đối diện với hình phạt của pháp luật, Trịnh Xuân Thanh lần thứ hai bày tỏ nguyện vọng muốn được sang Đức với vợ con. Những lời bảy tỏ của bị cáo giống như phản xạ sống, rất tự nhiên, có phần hồn nhiên thái quá.

Trưa này, 3/2, tại Tòa anh nhân dân TP Hà Nội, kết thúc phần tranh luận, Trịnh Xuân Thanh cùng các bị cáo trong vụ tham ô tài sản tại Công ty PVP Land được nói lời sau cùng. Trong lời nói sau cùng, Trịnh Xuân Thanh nhắc đến tình cảm của những người bạn cũ, luật sư, cảnh sát trại giam và cảnh sát dẫn giải dành cho mình. Thanh gửi lời cám ơn thật tâm, chân thành đến họ. Trịnh Xuân Thanh nói, cảm thấy vẫn còn niềm tin vào cuộc sống, xã hội, vào HĐXX. Bị cáo mong được HĐXX xem xét khách quan, với tinh thần như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói - có tình có lý. Làm sao để người bị xử lý tâm phục, khẩu phục.
Trịnh Xuân Thanh trong phiên tòa

Đáng chú ý, khi nói lời sau cùng, nguyện vọng của Trịnh Xuân Thanh ở phiên Tòa này cũng như ở phiên tòa trước: Sau khi bản án có hiệu lực, bị cáo muốn được sang Đức để được gần vợ con, để có chết thì được chết trong vòng tay của vợ con. Chắc chắn nguyện vọng ấy sẽ không được Tòa án chấp nhận. Nhưng điều làm chúng ta ngạc nhiên là một con người thiếu trung thực, quanh co chối tội như thế, ngây ngô như thế lại vẫn có thể được đề bạt vào nắm giữ, quản lý, điều hành các cơ quan kinh tế quan trọng vào bậc nhất của đất nước. Không thể hiểu với đạo đức ấy, với trình độ nhận thức và khả năng ấy, anh ta đã từng là Phó chủ tịch tỉnh.

DÉP LÊ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment