KHI PHẠM ĐOAN TRANG CHẢNH

Phạm Đoan Trang là một trong những cái tên đình đám trong làng “dân chủ” Việt Nam. Vừa rồi ngày 13/2/2018, Tổ chức People in Need đã tuyên bố trao giải thưởng Homo Homini 2017 cho Phạm Đoan Trang. Theo tổ chức này, với những gì đã thể hiện trong năm 2017, Trang "xứng đáng" được nhận giải thưởng này.

Tuy nhiên, có vẻ như cái giải thưởng "quần què" này không khiến Đoan Trang bận tâm khi ả lớn tiếng khẳng định: "Tôi không thích những giải thưởng về nhân quyền, về dân chủ. Cái quy luật chung của thế giới là ở cái nước nào tự do về dân chủ, nhân quyền nó là chuyện bình thường, nó là không khí, như hơi thở. Khi một quốc gia mà công dân nó vẫn còn phải nhận giải thưởng như vậy có nghĩa là quốc gia đó có vấn đề. Nên những giải thưởng như thế thì mình cũng không vui vẻ gì khi được trao. Nhưng nếu mà nói không vui chút nào, thì cũng không đúng”.
Chân dung Phạm Đoan Trang

Phạm Đoan Trang còn lớn tiếng tuyên bố: "Đại diện của People In Need có liên hệ và hỏi tôi có muốn nhận giải hay không, thì tôi từ chối. Xong họ thuyết phục nhiều và cuối cùng họ là đây là một cái dịp các vấn đề nhân quyền ở Việt Nam được thế giới biết đến nhiều hơn, nhất là tình trạng hai năm nay đen tối quá. Thứ hai là giải thưởng này cũng không có tiền thưởng, nên tôi đồng ý nhận”.

Phải nói đó là những phát ngôn khiến người nghe nổi da gà vì tởm lợm. Bởi tất cả là sự xuyên tạc, xảo biện không biết ngại của “nữ dân chủ” này. Gì mà “không vui vẻ khi được nhận giải”, “không có tiền nên đồng ý nhận”… toàn là những lời lẽ ba hoa chích chòe. Tất cả cũng là những chiêu trò múa mép cho ngọt, lừa lòng mọi người mà thôi.

ĐỨC PHỔ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment