TÊN ĐỒ TỂ NGUYỄN NGỌC LOAN VÀ SỰ XUYÊN TẠC CỦA ĐÁM RẬN

Cách đây gần 50 năm, Quân đội nhân dân Việt Nam đã tiến hành cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân Mậu Thân năm 1968 tấn công trực diện trên toàn lãnh thổ miền Nam Việt Nam làm lung lay, sụp đổ nhiều kế hoạch mang tầm vĩ mô của đế quốc Mỹ và chính quyền Việt Nam cộng hòa nhằm đánh phá miền Bắc Việt Nam. Sự kiện lịch sử này đã in sâu vào tâm thức của người dân Việt Nam như là một trang sử hào hùng của dân tộc và cũng là bước đi đầu tiên mang tính cực kỳ quan trọng, báo hiệu sự sụp đổ của chính quyền Ngụy - Sài Gòn. Tuy nhiên, cũng trong sự kiện này, một số kẻ đã và đang cố tình bịa chuyện, xuyên tạc tình hình nhằm mục đích đưa đến cho người đọc những thông tin, dư luận không chính xác, xét lại lịch sử như vấn đề số lượng quân số hai bên chết trong sự kiện này là bao nhiêu, ai đúng, ai sai… và một trong số đó chính là tấm hình tên “đồ tể” Nguyễn Ngọc Loan cầm súng bắt chết một chiến sĩ đặc công ngay trên đường phố đô thành Sài Gòn trước ống kính của phóng viên không chỉ trong nước mà còn cả báo chí quốc tế. Trên trang mạng Đàn chim Việt từ lâu có những bài viết xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam ngày 16/01/2018 vừa qua đã đăng tải bài viết có tựa đề “Tấm hình Tướng Loan và vụ án Mỹ Lai Tết Mậu Thân 1968” của Blogger Trọng Đạt phản ánh về việc này với những lời lẽ xuyên tạc hết sức phản động.
Tên đồ tể Nguyễn Ngọc Loan 

Không bàn sâu đến nội dung của tấm hình vì chỉ nhìn thấy nó thôi là bạn đọc đã hiểu được bản chất của vấn đề, điều mà tôi muốn đề cập chính là một số trang mạng hiện nay đang dựa vào chính tấm hình này để xuyên tạc nhằm xét lại lịch sử cho rằng việc làm của y là chính nghĩa còn hành động của những chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam đáng bị xử lý như thế. Trước hết, chúng đã đăng tải bài viết có nội dung cực kỳ phản động như vậy thì không cần phân vân, do dự nhiều, có thể kết luận ngay rằng mục đích chính cũng như những gì mà trang mạng Đàn chim Việt này được lập ra là hoàn toàn không phải vì cộng đồng, vì những gì tốt đẹp mang lại cho nhân dân Việt Nam mà chỉ là công cụ cho những kẻ khác lợi dụng để làm bàn đạp tấn công trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, thông tin, văn hóa vào Việt Nam nhằm hủy hoại những giá trị tốt đẹp được gìn giữ từ lâu mà thôi. Những gì mà Việt Nam hiện nay đang hướng tới là ngoài việc đối ngoại với những nước khác trên thế giới thì còn là hàn gắn vết thương chiến tranh, đoàn kết dân tộc. Nhiều kẻ kể cả những Blogger không chỉ của trang Đàn chim Việt mà còn những trang mạng khác nữa lúc bảo vệ cho đám tử sĩ ở Hoàng Sa của chính quyền Việt Nam cộng hòa thì đòi hỏi phải đoàn kết dân tộc, không xoáy sâu vào chia rẽ nội bộ nữa và vu cáo chính quyền hiện nay chia rẽ dân tộc, giữa nói không đi đối với làm vậy mà giờ đây chúng lại đăng tải những bài viết kiểu như vậy. Thử hỏi độ mặt dày của đám bồi bút này khó có thứ nào trên thế giới có thể so bì được?

Bên cạnh đó, bài viết nêu trên của trang Đàn chim Việt cũng đưa ra những số liệu phản ánh cục diện tình hình của chiến dịch Mậu Thân 1968. Trong đó, điểm đặc biệt đáng chú ý là chúng phủ nhận vai trò của chính quyền Việt Nam cộng hòa trong vụ thảm sát Mỹ Lai mà chuyển hết cho quân đội Hoa Kỳ. Điều này có thể đúng nhưng nguyên nhân trực tiếp và sâu xa nhất thì chúng lại lờ tịt đi vai trò, trách nhiệm của mình. Cho đến thời điểm hiện nay, vụ việc này bị công luận quốc tế hết sức lên án quân đội Hoa Kỳ đã gây ra cuộc thảm sát đó nhưng nếu không có chính quyền bù nhìn Việt Nam cộng hòa thì liệu quân đội Hoa Kỳ có tới Việt Nam và gây ra tội ác đó cũng như vô vàn các cuộc thảm sát khác. Chuyện đổ vấy trách nhiệm không thương tiếc để giành thiện cảm, ủng hộ của công luận cho rằng bản thân mình “vô tội” như vậy liệu có thể chấp nhận được của những kẻ vẫn đang “núp bóng quan thầy”?

Không khó để xuyên tạc một sự kiện lịch sử bởi vì từ trước đến nay các trang mạng này đã làm rất nhiều và mục đích chính là hạ uy tín chính quyền do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo và chia rẽ quần chúng nhân dân với chính quyền này. Tuy nhiên, việc làm đó của những kẻ mà tôi tin rằng chúng không sống ở trên đất nước Việt Nam này thì những gì chúng viết ra thực sự không hề đáng tin một chút nào. Cũng qua đây, có thể thấy, những bài viết xuyên tạc của đám bồi bút dân chủ theo năm tháng sẽ không giảm, thậm chí là tăng lên vì chúng có thể khai thác ở mọi khía cạnh khác nhau của cuộc sống từ vi mô đến vĩ mô của Việt Nam nhưng tựu chung lại, vẫn như thường lệ, chúng cũng sẽ “chìm xuồng” mãi mãi theo thời gian vì cái gì không có thật thì vẫn chỉ là giả dối mà thôi.

BÓNG TRE
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment