NGUYỄN XUÂN NGHĨA LẠI NÓI LÁO

Nguyễn Xuân Nghĩa người đã từng đi tù vì nhận tiền Việt tân tổ chức cả dàn đệ tử (trong đó có Phạm Thanh Nghiên và gần chục thành viên Khối 8406 khác) treo băng rôn, rải truyền đơn. Sau thời gian mãn hạn tù về chấp hành quản chế tại địa phương Nguyễn Xuân Nghĩa - thủ lĩnh “phong trào dân chủ” tại Hải Phòng vẫn diễn bài cũ tiếp tục tham gia Hội anh em dân chủ, y được bầu vào những vị trí cao trong hội tiếp tục dẫn dắt đàn em thơ có tư tưởng lệch lạc hoạt động “zân chủ”.

Thời gian qua Nguyễn Xuân Nghĩa lại tiếp tục đăng tải, chia sẻ những thông tin không rõ nguồn gốc, không chính thống gây ảnh hưởng đến dư luận. Nhân việc, lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ Vũ Hùng, tên “dân chủ” này đã đưa ra thông tin rằng:
“Không bắt được tội danh: hoạt động nhằm lật đổ... " thì bắt tội danh:"Gây rối trật tự công cộng."
Bộ không đủ chứng cứ bắt thì thành phố bắt; thành phố không đủ chứng cứ thì quận bắt. Quận không đủ chứng cứ thì côn đồ ném mắm tôm trộn dầu nhớt vào nhà...
Thầy giáo Vũ Hùng hiền lành, điềm đạm, kiệm lời, kiệm hành động đến vậy mà còn bị cưỡng bắt với tội danh; " gây rối..."thì ai cũng có thể bị bắt, bị triệu tập, nếu nằm trong nhóm công dân có tư tưởng cấp tiến.”
Nguyễn Xuân Nghĩa đăng tải thông tin lên trang facebook của mình, ảnh chụp màn hình

Nhân đây, tôi cũng có vài điều muốn nói với Nguyễn Xuân Nghĩa.

- Nếu Nguyễn Xuân Nghĩa biết chữ và là người có học, hẳn  sẽ hiểu được rằng cơ quan Công an tiến hành lệnh bắt đối với Vũ Hùng theo tội danh Gây rối trật tự công cộng theo điều 245 - Bộ luật Hình sự năm 1999 là đúng theo thẩm quyền, thủ tục mà luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định. 
Không hiểu đối với một con người đã từng sang nước ngoài học và làm việc như Nghĩa lại không phân định được Việc cơ quan điều tra tiến hành theo thẩm quyền đã được pháp luật quy định. Nếu Nghĩa không biết thì hãy tìm hiểu Điều 163 - Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.
- Nguyễn Xuân Nghĩa nói:“Thầy giáo Vũ Hùng hiền lành, điềm đạm, kiệm lời, kiệm hành động đến vậy mà còn bị cưỡng bắt với tội danh; " gây rối..."thì ai cũng có thể bị bắt, bị triệu tập, nếu nằm trong nhóm công dân có tư tưởng cấp tiến.” Phải chẳng Nghĩa đã già quá hóa lẫn rồi sao mới ngày nào còn cam kết với cơ quan Công an Hải Phòng rằng sẽ là công dân tốt sẽ không tham gia, đăng tải thông tin gì sai lệch không đúng với đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước sao?.

Nay, Nguyễn Xuân Nghĩa tuổi đã xế chiều, cũng ngoài bảy chục mùa xuân rồi, hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp đừng diễu võ giương oai mà anh hùng bàn phím đăng tải những nội dung không chính thống lên các trang mạng xã hội.

HOÀI NGUYỆT
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment