CHỐNG THAM NHŨNG ĐẺ VỮNG TIN LÒNG DÂN

Trong gần 90 năm lãnh đạo cách mạng Việt Nam, có một chân lý không bao giờ thay đổi đó là niềm tin, sức mạnh của nhân dân đủ sức “dời non lấp biển”, nhân dân luôn sát cánh, đồng lòng với Đảng trên con đường hướng tới những mục tiêu, lý tưởng cao đẹp mà Đảng đã đề ra. Bằng việc kiên quyết "nói không" với tham nhũng, quyết tâm cao độ trong cuộc chiến chống tham nhũng thời gian qua, được người dân đồng tình hưởng ứng.

Kể từ sau Đại hội Đảng 12 (tháng 1/2016) đến nay, Đảng ta đã kỷ luật không dưới 20 cán bộ cao cấp từ mức khiển trách trở lên. Đó là những cán bộ lãnh đạo đương chức ở các địa phương: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Đồng Nai, Hậu Giang và cán bộ lãnh đạo các bộ: Công thương, Nội vụ và lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam…

Không những vậy, một số cán bộ cấp cao nghỉ hưu cũng bị xử lý kỷ luật do những sai phạm trong thời gian đương chức như nguyên lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Hậu Giang, Bình Định, Gia Lai, Hải Phòng và nguyên lãnh đạo: Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Công thương, Bộ TN&MT, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Ngoài ra, hàng loạt cán bộ đương chức hay từng giữ chức vụ chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc của một số tập đoàn kinh tế lớn cũng bị xử lý kỷ luật, có người đã bị khởi tố hình sự.

Và gần nhất, báo chí, dư luận cũng nóng lên từng ngày với những lời nhận định, bình luận sắc bén xung quanh chuyện xét xử Đinh La Thăng (nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN), , Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam – PVC vì những sai phạm khi trên cương vị lãnh đạo các cơ quan này. 

Như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói “Lò đã nóng lên rồi thì củi tươi cũng cháy”, ai đã “nhúng chàm” phải sớm tự giác gột rửa, “cải tà quy chính” để tránh rơi vào vòng lao lý, ta thấy rằng sẽ không có “vùng cấm” nào trong cuộc chiến đầy cam go với giặc nội xâm này. Cuộc chiến ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, góp phần làm trong sạch bộ máy Đảng, Nhà nước, mang lại niềm tin cho nhân dân có được những kết quả như ngày nay cũng phải ghi nhận ý chí quyết tâm và nỗ lực của “minh quân” - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đã không dừng lại ở những nghị quyết hay lời phát biểu đanh thép tại các hội nghị, buổi tiếp xúc cử tri, hay như theo lời Táo quân là “biển hiệu”, thời gian qua, nhiều đại án được đưa ra xét xử, hàng loạt cán bộ, cả cao cấp cũng bị cách chức, tống giam chờ ngày xét xử.

Nhân dân luôn đứng bên cạnh Ðảng trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng này. Bởi, một khi “vòi bạch tuộc” tham nhũng dần bị cắt bỏ, những “ung nhọt” làm mọt ruỗng bộ máy Đảng, Nhà nước cũng sẽ mất đi và “cơ thể” của Đảng, Nhà nước sẽ trở nên khỏe khoắn, lành mạnh hơn.

Có công thì thưởng, có tội thì phạt. Đó là phương châm nhất quán trong chính sách khen thưởng, kỷ luật của Đảng và Nhà nước. Dù có mất cán bộ, nhưng Đảng lấy lại niềm tin, lấy lại lòng dân. Qua những vụ án, qua xử lý cán bộ, chúng ta có thêm nhiều bài học để hoàn thiện pháp luật, khắc phục những sơ hở trong quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Đảng cũng có cơ hội nhìn lại mình, xây dựng và hoàn thiện hơn các nguyên tắc, qui trình đào tạo, quản lý, giám sát, lựa chọn và sử dụng cán bộ đảng viên vào các vị trí lãnh đạo trọng yếu.

Hơn lúc nào hết, chúng ta cũng cần bình tĩnh nhìn nhận, đánh giá khách quan đại đa số cán bộ, đảng viên ta, chúng ta vẫn hăng say miệt mài lao động, đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

MÁI LÁ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment