VỀ CÁI GỌI LÀ “GIẢI THƯỞNG TÔN GIÁO NGUYỄN KIM ĐIỀN”

Những ngày qua, dư luận được dịp rộn lên chuyện Linh mục An tôn Đặng Hữu Nam - Quản xứ Phú Yên và Linh mục Gioan baotixita Nguyễn Đình Thục - Quản xứ Song Ngọc đều thuộc giáo phận Vinh được vinh danh và nhận giải thưởng về cái gọi là “Tự do Tôn giáo Nguyễn Kim Điền” năm 2017 do giáo dân Việt Nam Hải ngoại tổ chức.
Hai linh mục lưu manh Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục

Khi nghe thông tin này, mọi người cũng thấy được sự sự khôi hài nhảm nhí của cái gọi là giải thưởng tôn giáo. Được biết, trong những thời gian vừa qua, nhất là từ khi sự cố Formosa xảy ra, chính Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục là những Linh mục đã tiến hành lợi dụng tôn giáo đứng đầu phát động, gây nên rất nhiều hoạt động xuống đường biểu tình gây rối, áp lực đối với chính quyền nhân dân, làm mất tình hình an ninh trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh trong thời gian dài với danh nghĩa vỏ bọc là vì môi trường sạch...Khi mà nhân dân các tỉnh gánh chịu thiệt hại đã và đang cùng chính quyền địa phương khắc phục và đi vào những nếp sống cũng như những hoạt động đời sống dân sinh, thì chính những cá nhân này đã lợi dụng chính giáo dân của mình móc nối với các thế lực thù địch tiến hành các hoạt động gây rối và đã gây ra những hậu quả vô cùng nguy hiểm đối địa bàn hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh trong thời gian dài.

Thực tế, trong khi không ít những Linh mục, giáo dân có cuộc sống tốt đời đẹp đạo, xây dựng giáo xứ lớn mạnh, cùng nhau góp phần dựng xây đất nước phát triển ổn định không được vinh danh thì những kẻ mang trong mình những mưu đồ xấu xa, xuống đường biểu tình núp bóng dưới những danh nghĩa xấu, gây mất tình hình an ninh trật tự, gây áp lực đối với chính quyền cùng những hệ quả khôn lường thì được là những người vinh danh và trao thưởng.

Nực cười hơn, tại cuộc trao thưởng, thông cáo trong cuộc trao giải này đã có nêu lên đoạn: “Hai linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đã can đảm dấn thân bênh vực cho người dân không phân biệt tôn giáo trước những tai họa và bất công xã hội, đặc biệt qua cuộc đấu tranh đòi công lý và quyền sống trước thảm họa môi trường nặng nề mà người dân miền Trung Việt Nam đang phải gánh chịu. Cụ thể là những cuộc tập hợp cầu nguyện, hướng dẫn giáo dân và ngư dân vùng Phú Yên, Song Ngọc ở Nghệ An nộp đơn khởi kiện tập đoàn Formosa”. Đối với những giải vinh danh như thế này chắc hẳn chúng ta có thể hiểu được những mục đích mưu đồ mà các nhà zân chủ hải ngoại đã tạo nên một phần nhằm cổ vũcho những hoạt động của Linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục. Mặc khác, chúng đánh bóng và kích động hơn phong trào đấu tranh trong nước đối với đám zân chủ nữa mùa.

Thật bỉ ổi và vô liêm sỉ cho những kẻ chủ chăn khoác vai thiên chúa “cõng rắn cắn gà nhà”, thật khôi hài cho cái giải thưởng “Tự do Tôn giáo Nguyễn Kim Điền”. Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục nếu còn cảm thấy biết thẹn với những linh mục chân chính thì nên tự biết quay đầu, xin rút tên khỏi giải thưởng lố bịch này.

MẦM XANH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment