LINH MỤC HỒ VĂN TRƯỜNG ĐANG DIỄN TRÒ HỀ

Ngày 19/9/2017, linh mục Hồ Văn Trường - quản xứ Yên Hòa, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đã đứng tên đại diện cho 2000 giáo dân của xứ này gửi đơn thư phản đối việc cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An đã ra bản án 5 năm tù và 4 năm quản chế dành cho đối tượng Nguyễn Văn Oai. Nội dung bức thư cho rằng đối với hai tội danh “không chấp hành án” và “chống người thi hành công vụ” mà Tòa án nhân dân thị xã Hoàng Mai đã tuyên phạt Nguyễn Văn Oai là không có cơ sở, thậm chí trái với quy định của pháp luật.



Về chuyện bản án mà tòa đã tuyên với Nguyễn Văn Oai có trái với quy định của pháp luật Việt Nam hay không thì bạn đọc có thể thông qua nhiều phương tiện để thu thập được những thông tin cho mình. Trong bài viết này, tôi chỉ khẳng định rằng, những gì mà đại diện Viện Kiểm sát đã nêu tại tòa án cùng với lời kết tội của Chủ tọa phiên tòa là hoàn toàn đúng theo những gì mà Cơ quan điều tra đã làm sáng tỏ, không còn gì phải băn khoăn, suy nghĩ ở đây. Điều đáng nói là với trình độ của một Linh mục như Hồ Văn Trường, thiết nghĩ, chuyện đối tượng Nguyễn Văn Oai có vi phạm pháp luật hay không thì thừa hiểu. Tôi tin chắc, chẳng qua Hồ Văn Trường làm như vậy là có mục đích của mình. Quá khứ chống đối chính quyền địa phương đã tố cáo ngay cho điều đó. Có thể, một số trường hợp, Hồ Văn Trường nói riêng và một số Linh mục ở Nghệ An nói chung khi kích động quần chúng giáo dân thực hiện những hành vi bột phát như tuần hành, biểu tình chống đối chính quyền là có nguyên cớ “hợp lý” nhưng đối với chuyện này, thực sự cái cớ mà Linh mục Trường nêu ra thật “nhảm nhí” hết sức. Bởi lẽ, án tình đã quá rõ ràng, điều mà Hồ Văn Trường thực hiện gần đây chỉ càng làm cho người khác coi thường y mà thôi. 

Tóm lại, những luận chứng mà Linh mục Trường đã nêu ra để phản đối bản án của Tòa án nhân dân thị xã Hoàng Mai là có vấn đề (bạn đọc có thể nghiên cứu thông qua những bức ảnh trên). Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra đó là liệu những giáo dân tin tưởng vào vị chủ chăn của mình ký tên vào đơn phản đối đó liệu ông Linh mục này có lường hết được hậu quả hay không? Hay chỉ vì những động cơ, mục đích đê hèn của mình mà đẩy con chiên vào lò lửa như vậy?

NAM ĐÀN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment