TẨY SẠCH THAM Ô, LÃNG PHÍ VÀ QUAN LIÊU

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Muốn lúa tốt thì phải nhổ cỏ cho sạch, nếu không, thì dù cày bừa kỹ, bón phân nhiều, lúa vẫn xấu vì lúa bị cỏ át đi.”

Câu nói rất đơn giản nhưng đến tận bây giờ vẫn còn nguyên giá trị. Lúa muốn tốt thì phải làm sạch cỏ, cũng như muốn đất nước phát triển thì nội bộ phải trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu quả, phát huy được hết tiềm năng của mỗi cán bộ, nhân viên trong cả hệ thống chính trị cũng như trong các doanh nghiệp nhà nước.

Muốn vậy, thì việc thanh tra, kiểm tra thường xuyên, liên tục để phát hiện biểu hiện lệch lạc, tham ô, lãng phí trong đội ngũ cán bộ là hết sức cần thiết. Nhưng hiện nay, có một thực trạng đó là có những người cán bộ, những cơ quan lãnh đạo mắc bệnh “quan liêu” thành thử ra có mắt mà không thấy suốt, có tai mà không nghe thấu, có chế độ mà không giữ đúng, có kỷ luật mà không nắm vững. Khiến cho số cán bộ có tư tưởng lệch lạc, phẩm chất đạo đức kém tha hồ mà tham ô, lãng phí.

Thậm chí, còn có hiện tượng nhìn thông suốt, nghe thấu đáo, nhưng vì cái “truyền thống dân tộc” cái lý cái tình nó gắn liền với nhau và cái tình đôi khi còn hơn cả cái lý, nên vì cả nể, vì tình cảm anh em mà nhắm mắt làm ngơ.

Chính những hiện tượng trên đã tạo điều kiện cho số cán bộ xấu có cơ hội để tham ô, lãng phí, vơ vét của công biến thành tài sản tư, gây thất thoát, thiệt hại nặng nề về kinh tế và làm suy giảm niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý của Nhà nước.

Thời gian qua, với sự chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự vào cuộc của các cơ quan ban ngành, lần lượt những đầu mối, những cán bộ suy thoái có biểu hiện, hành vi tham ô, lãng phí đã bị đưa ra xử lý trước pháp luật.

Tôi rất tâm đắc với câu nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng “Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu…”. Và những cành củi khô, những cán bộ có chức vụ be bé tham ô, lãng phí đã lần lượt được đưa vào “lò” làm tiền đề tiến tới “nung” tất cả đám cán bộ thiếu trách nhiệm, thiếu đạo đức, tham ô, lãng phí “to” hơn.

Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào cuộc đấu tranh chống “giặc nội xâm” này sẽ giành thắng lợi bởi người chỉ huy có tâm, có tầm, đội ngũ chức trách có trách nhiệm, có năng lực.

Dù cho đám dân chủ cuội, đám vong quốc hại dân có cố gắng thế nào chúng cũng không thể xuyên tạc được cuộc chiến thanh lọc bộ máy nhà nước lần này. Càng chống, càng cố gắng xuyên tạc thì chúng chỉ càng bộ lộ rõ hơn bản chất phản bội Tổ quốc của chúng ra trước bàn dân thiên hạ mà thôi. 
 
CÁT THANH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment