ĐẰNG SAU CÁI GỌI LÀ “VÌ MÔI TRƯỜNG” CỦA GIÁM MỤC NGUYỄN THÁI HỢP

Từ bao lâu nay, việc phát triển công nghiệp luôn song hành với những ảnh hưởng đến môi trường sống. Cái giá phải trả của các nền công nghiệp chính là sự tàn phá thiên nhiên, hủy hoại môi trường sống. Đây là vấn đề không chỉ có riêng ở Việt Nam mà của cả nhân loại. Vậy nhưng, không phải khẩu hiệu nào cho việc bảo vệ môi trường cũng đều đúng đắn hoặc có mục đích tốt đẹp như những câu từ của nó. Thậm chí có trường hợp các đối tượng xấu còn lợi dụng những vấn đề như về môi trường và bảo vệ môi trường để toan tính thực hiện mưu đồ chính trị của mình.

Chẳng hạn như gần đây, giám mục Nguyễn Thái Hợp cùng đám linh mục phản loạn ở giáo phận Vinh luôn tập trung vào vấn đề Formosa. Phần vì họ muốn gây nhiêu loạn đất nước, thực hiện cái gọi là “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” nhằm chống phá Việt Nam, mặt khác, hoạt động trên lĩnh vực này có thể gọi vui là chương trình “làm giàu không khó”, chẳng vậy mà sau 1 năm tích cực hô hào hoạt động biểu tình, tuần hành, gây rối ANTT mà linh mục Nguyễn Đình Thục đã xây dựng một cơ ngơi hoành tráng tại quê nhà với số tiền ước tính khoảng 3 tỉ đồng.

Căn biệt phủ của Nguyễn Đình Thục

Xét về âm mưu lâu dài có thể thấy, sự cố môi trường do Formosa gây ra là điều đáng tiếc, việc khắc phục là vô cùng khó khăn và là cả một quá trình dài. Với trách nhiệm của mình, Chính phủ, các bộ, ngành địa phương đã vào cuộc bắt công ty Fomorsa phải cúi đầu nhận tội và đền bù thiệt hại, khắc phục sự cố đến nay đã cơ bản thực hiện xong. Nhưng các thế lực thù địch lâu nay đang lăm le phá hoại Việt Nam thấy đây là cơ hội "ngàn vàng" coi "Fomorsa làm tử huyệt chôn cộng sản", vì vậy đã móc nối với giáo phận Vinh để lấy thần quyền và sự u muội của giáo dân làm lực lượng chống phá. Sự kiện Formosa như một ván cờ vồ đối với các chức sắc cực đoan tại giáo phận Vinh, đương nhiên các TLTĐ ở nước ngoài sẽ không thể từ bờ cơ hội “ngàn vàng” này để chống Việt Nam. Trên thực tiến, trước sự bức xúc, phẫn nộ của người dân, đám chức sắc phản loạn đứng đầu là giám mục Nguyễn Thái Hợp và một số linh mục cực đoan đang mơ một giấc mơ giữa ban ngay rằng "cộng sản sẽ sụp đến chân rồi", cho nên càng được đà xông tới, hăng máu hơn là công khai cầm cờ ba sọc của VNCH để biểu tình ở Kỳ Anh, tấn công vào trụ sở huyện Lộc Hà, chặn xe, bắt người ngay tại quốc lộ, phỉ báng lại lịch sử dân tộc, tôn vinh VNCH nhân ngày 30/4... Tuy nhiên, bộ mặt phản động của liên minh ma quỷ đã lộ diện, người dân trên địa bàn đã bức xúc phản kháng dẫn đến phong trào "lật đổ chính quyền" bị thất bại thảm hại.

Không những vậy, mưu đồ lợi dụng vấn đề môi trường biển nhằm thực hiện dã tâm chống Việt Nam của Nguyễn Thái Hợp càng bộc lộ rõ khi ông ta ngang nhiên công khai gặp gỡ, kêu gọi sự tiếp tế, hậu thuẫn của đám vong nô phản quốc ở nước ngoài và sau đó ngụy biện bởi những ngôn từ ngọt ngào “cuộc ra đi vì nước vì dân” “đi khiếu kiện cho đồng bào…” nhưng thực chất là việc làm mà theo dân gian đó là “rước voi về dày mả tổ”.

THANH VIỄN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment