NGUYỄN DUY TÂN TÊN LINH MỤC TRÁ HÌNH PHẢN CHÚA

Theo một số thông tin, sáng ngày 4/9/2017, tại khuôn viên nhà thờ Thọ Hòa, Giáo phận Xuân Lộc, một nhóm khoảng 20 người dân đã ập vào nơi ở của Linh mục Giuse Nguyễn Duy Tân để đối thoại cho ra nhẽ những hành vi hỗn xược xúc phạm Bác Hồ, Đảng, Nhà nước Việt Nam trong thời gian qua.

Được biết đây không phải là lần đầu người dân bày tỏ hành động bức xúc như vậy. Trước đó, từng có một thanh niên xông vào nhà thờ xứ Thọ Hòa để đối chất với Linh mục Tân vì những hành vi quá quắt của y.

Thực tế, Nguyễn Duy Tân đã làm gì để phải nhận lấy sự phản ứng quá mạnh từ phía người dân như vậy?
Nguyễn Duy Tân. Ảnh: internet

Thứ nhất, dù sống trong thời đại mới, thời đại của chế độ xã hội chủ nghĩa nhưng Tân là một kẻ có xu hướng tôn thờ chế độ cũ. Cụ thể Linh mục Tân luôn ảo tưởng “Năm 2018, Cộng sản sẽ phải giải thể mà không tốn một viên đạn”. Vì thế mà từ ngày 27/12/2016 đến ngày 30/12/2016, những vị Linh mục trong Văn phòng Công Lý hòa bình của Dòng chúa cứu thế Sài Gòn đứng đầu là Linh mục Nguyễn Duy Tân đã tổ chức chương trình “Tri ân thương phế binh Việt Nam Cộng hòa xuân 2017” với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”. Nội dung của chương trình là tổ chức ôn lại kỉ niệm về một thời vàng son đã qua và trao quà khích lệ cho các thương phế binh Việt Nam cộng hòa ở Sài Gòn và các vùng phụ cận. Mặc dù chương trình này diễn ra đã gặp phải sự phản đối, lên án rất lớn của cộng đồng mạng tuy nhiên với y, tất cả chỉ gói gọn trong hai chữ: tự hào.

Thứ hai, Nguyễn Duy Tân là kẻ chuyên lợi dụng môi trường mạng để chống phá Đảng, Nhà nước, thường xuyên đăng các bài, thông tin xuyên tạc tình hình chính sách tôn giáo và đại đoàn kết dân tộc. Vì nhẽ ấy mà ngày 12/4/2017 vừa qua, Thanh tra Sở thông tin & truyền thông Đồng Nai đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi “thiết lập, sử dụng trang thông tin cá nhân thông qua dịch vụ mạng xã hội Facebook để cung cấp, lưu trữ, truyền đưa những thông tin chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mà chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự” được quy định tại điểm a, khoản 4, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Thứ ba, Linh mục Nguyễn Duy Tân thường xuyên cấu kết với các tổ chức, cá nhân phản động trong và ngoài nước để tiến hành các hoạt động thách thức chính quyền và quần chúng nhân dân. Y được cho là có quan hệ mật thiết với đối tượng chống đối Nhà nước Việt Nam tại Mỹ Emily Page Le, thường xuyên qua lại với các nhóm “Phục hưng Việt Nam”, “Phong trào yểm trợ thương phế binh Viêt Nam cộng hòa”, “Nhóm biệt động Nam Cali”, “Hội Phụ nữ Âu Cơ Nam Cali”, nhiều lần gọi điện, kích động chính quyền các cấp, thoá mạ cán bộ các cơ quan ban ngành, xuyên tạc các vấn đề lịch sử, bôi nhọ chế độ, phủ nhận công lao của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vì lẽ ấy thì những hành động bột phát của một bộ phận người dân âu cũng là điều dễ hiểu. Thiết nghĩ cơ quan chức năng nên sớm vào cuộc để xử lí tên phản Chúa dối chiên này, nhanh chóng ổn định cuộc sống cho giáo dân nơi đây. Đừng để những hành động ngang ngược của Nguyễn Duy Tân ngày càng không thể dung thứ, vì tiếng lòng dân, bức xúc của nhân dân biết đâu sẽ chẳng dừng lại ở mức độ “dằn mặt” như hiện nay.

HƯƠNG ĐỒNG NỘI
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment