KHÔNG CÓ PHÁI ĐOÀN NƯỚC NGOÀI NÀO CAN THIỆP, BÊNH VỰC CHO THAM NHŨNG, VI PHẠM PHÁP LUẬT TẠI ĐỒNG TÂM

Gần đây, cư dân mạng đều biết nhóm Đồng Thuận, những kẻ cầm đầu gây ra mọi việc phức tạp tại Đồng Tâm đã tiếp tục lừa bịp, khống chế một số người dân để tổ chức cái gọi là hội nghị nhân dân Đồng Tâm. Và trong hội nghị nhân dân lần 1 ngày 27/8/2017 vừa qua, nhóm này có soạn thảo thư kêu gọi gửi tới các đại sứ quán, phái đoàn ngoại giao nước ngoài.

Trong thư này nhóm Đồng Thuận có tố cáo chính quyền Hà Nội không giải quyết tố cáo "tham nhũng đất đai" từ năm 2012 đến nay, cướp "mấy chục ha đất nông nghiệp không có quyết định thu hồi", "bắt giữ người trái pháp luật vào sáng ngày 15/4/2017 vừa qua khiến dân Đồng Tâm phải giữ những cán bộ chiến sỹ cảnh sát cơ động", bức xúc vì công an liên tục "tuyên truyền người dân ra đầu thú", "để tránh thiệt hại cho hai bên" nên cầu khẩn các cơ quan ngoại giao nước ngoài vào làm chứng, trung gian, giám sát"...
Hành động này đã được cư dân mạng đánh giá là một hành động cõng rắn cắn gà nhà, thể hiện bản chất đê tiện của nhóm Đồng Thuận.

Tuy nhiên nhiều người cũng cho rằng đây là mưu mẹo mới khá cao tay của Ông Lê Đình Kình và những người trong nhóm Đồng Thuận. Bởi với việc kêu gọi nước ngoài can thiệp, Lê Đình Kình tiếp tục vẽ nên những ảo tưởng mới về sự can thiệp của nước ngoài vào công cuộc “đấu tranh của bà con Đồng Tâm” để tiếp tục lừa bịp những người dân Đồng Tâm nhẹ dạ tham gia vào những chiêu trò, những hành động vi phạm pháp luật mà nhóm Đồng Thuận dựng nên

Tuy nhiên hầu hết các ý kiến của cộng đồng mạng cũng phân tích rằng, dù là chiêu trò cao tay nhưng sẽ chẳng có một đại sứ quán hay liên hợp quốc, phái đoàn nước mgoài nào can thiệp bảo vệ bố con ông Lê Đình Kình cũng như nhóm Đồng Thuận.

Bởi vì sao, bởi vì qua những thông tin trên báo chí và qua kết luận thanh tra của Hà Nội, người ta đã biết rõ bộ mặt thật của những kẻ như Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu nói riêng, nhóm Đồng Thuận nói chung cũng như sự thật về vụ Đồng Tâm.

Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu chẳng phải nhà đấu tranh chống tham nhũng vì dân vì nước gì mà bản chất lại là những kẻ đại tham nhũng, cơ hội, đã từng lợi dụng chức vụ để trục lợi và bị xử lý, nay núp dưới chiêu bài đấu tranh chống tham nhũng để lừa bịp bà con trục lợi.

Về vụ việc tại Đồng Tâm, chẳng có cái gọi là 59 ha đất nông nghiệp xứ Đồng Sênh cũng như chẳng có chuyện chính quyền, doanh nghiệp chiếm đất của dân. Và đương nhiên ở chiều ngược lại là một loạt các hành vi vi phạm pháp luật của nhóm Đồng Thuận do ông Kình dẫn đầu như chiếm dụng trái phép đất quốc phòng, gây rối trật tự công cộng, bắt giữ người trái pháp luật.

Chẳng lẽ các phái đoàn nước ngoài, các đại sứ quan lại đi can thiệp vào bảo vệ cho những kẻ vi phạm pháp luật để mất mặt, mất uy tín. Chắc không bao giờ có chuyện đó.

Thế nên ông Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận đừng ảo tưởng rằng sẽ có nước ngoài can thiệp vào bảo vệ mình. 
 
GIA HÂN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment