NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH XỨNG ĐÁNG VỚI BẢN ÁN TÙ

Phiên tòa xét xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã chấm dứt. Bản án đã được tuyên với mức án 10 năm tù giam cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Với hầu hết người dân trong nước mức án mà Tòa án đã tuyên cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi với người dân trong nước, nhất là người dân Khánh Hóa, cái tên blogger Mẹ Nấm đã được biết đến từ lâu với tính chất là một người chuyên có các hoạt động chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật. Dù rằng đến năm 2016 Nguyễn Ngọc Như Quỳnh mới bị bắt nhưng ngay từ những năm 2012 Quỳnh đã có các hành vi chống phá chính quyền có tiếng. Cũng vì thế mà Quỳnh cũng nhanh chóng nổi lên trong giới dân chủ Việt như là một trong những Thánh nữ hay nữ lưu dân chủ và Quỳnh cũng đã kịp nhận được một số “giải thưởng” của một số tổ chức thiếu thiện chí với Việt Nam.

Ngay cả giới “dân chủ” Việt cũng không bất ngờ về bản án này của Quỳnh bởi với nhiều nhà “dân chủ”, họ đánh giá Quỳnh cũng thuộc loại cao thủ, dám công khai ra mặt chống chính quyền.

Cáo trạng của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng phản ánh rất rõ những hành vi vi phạm pháp luật có hệ thống của Quỳnh.

Từ năm 2012 đến tháng 10/2016, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sử dụng facebook cá nhân để soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, xuyên tạc, đả kích, phê phán đường lối, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc.

Các bài viết này đã gây hoang mang, lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự điều hành, quản lý xã hội của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thông qua đó, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại Nhà nước, gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Từ năm 2013-2016, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã nhiều lần trả lời phỏng vấn các báo, đài, tổ chức hoạt động truyền thông nước ngoài, xuyên tạc tình hình trong nước trên các lĩnh vực lịch sử, kinh tế, chính trị, quốc phòng, ngoại giao, pháp luật, các vấn đề về dân chủ, nhân quyền.

Ngoài ra, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn nhiều lần đứng ra tổ chức hoặc tham gia các hoạt động, sự kiện nhằm kích động, xúi giục người dân chống đối Nhà nước. Bị cáo còn tàng trữ tại nơi ở một số văn hóa phẩm có nội dung xuyên tạc, đả kích chế độ xã hội chủ nghĩa, kích động nhân dân phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân.

Chưa hết Quỳnh còn tham gia một số tổ chức, hội nhóm bất hợp pháp như Mạng lưới blogger Việt Nam hay có quan hệ mật thiết với một số tổ chức phản động, khủng bố ở nước ngoài như Dân làm báo hay Việt tân…

Điều đáng nói là dù hành vi vi phạm pháp luât của mình là nghiêm trọng, thế nhưng trong suốt quá trình bị bắt tạm giam cũng như quá trình xét xử, dù được các cán bộ Công an hay Hội đồng xét xử phân tích Quỳnh vẫn kiên quyết giữ thái độ thù địch và ý thức chống đối của mình, không thừa nhận hành vi pham tội, không ăn năn, hối hận về hành vi của mình gây ra.

Chính vì lẽ đó, 10 năm tù giam cho cả 3 hành vi của Quỳnh theo khoản 1 Điều 88 Bộ luật hình sự là một sự cần thiết nhằm giúp Quỳnh có thời gian cải tạo, suy ngẫm về những sai trái của mình và để giúp vãn hồi tình hình an ninh trật tự tại Khánh Hòa. 
 
GIA HÂN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment