LIỆU CÓ MỘT CUỘC CHIẾN TÊN LỬA

Những ngày qua, căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đã được đẩy lên ở mức độ báo động ngay sau tối 28/7 khi Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo. Tên lửa này bay khoảng 45 phút và rơi xuống khu vực cách một đảo nhỏ ngoài khơi Nhật Bản 150 km. Các chuyên gia quân sự cho rằng tên lửa đạn đạo Triều Tiên đang phát triển có thể bắn tới nhiều thành phố lớn ở Mỹ nếu được phóng với góc chuẩn.
Ông Kim Jong-un kiểm tra hệ thống tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Trước tình hình đó, để thể hiện quyết tâm đảm bảo an ninh khu vực và năng lực phòng vệ, Mỹ và Nhật đã đưa những chiến đấu cơ diễn tập ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. Đồng thời không quân Mỹ điều hai oanh tạc cơ B-1 bay qua bán đảo Triều Tiên để đáp trả việc Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo. Chuyến bay của hai oanh tạc cơ B-1B qua bán đảo Triều Tiên sáng sớm nay là phản ứng trực tiếp từ Mỹ đối với hai vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vào ngày 3 và 28/7, Reuters dẫn thông báo từ Không quân Mỹ cho biết.
Oanh tạc cơ B-1 của Mỹ

Đây là hồi chuông báo động cho sự leo thang của những căng thẳng, một bên quá cứng đầu và một bên cũng không chịu hạ nhiệt. Đặc biệt, sau vụ thử tên lửa, ngươi đứng đầu của Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thứ hai, "có thể bắn đến mọi nơi trong lãnh thổ Mỹ". Tên lửa đã bay khoảng 1.000 km và đạt độ cao 3.700 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

"Triều Tiên vẫn là mối đe dọa cấp bách nhất đối với ổn định khu vực", chỉ huy không quân Mỹ khu vực Thái Bình Dương Terrence J. O'Shaughnessy cho biết. "Chúng tôi sẵn sàng phản ứng bằng sức mạnh áp đảo, nhanh chóng và chết chóc với thời gian và địa điểm do chúng tôi chọn".

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc lên án vụ phóng là vi phạm các nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Trung Quốc thúc giục Triều Tiên kiềm chế, tránh làm trầm trọng thêm căng thẳng.

MƯA RÀO
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment