HUMAN RIGHTS LẠI VU CÁO VIỆT NAM VI PHẠM NHÂN QUYỀN

Gần đây, dư luận trong và ngoài nước không khỏi bức xúc vì những cáo buộc của tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế liên quan đến tình trạng nhân quyền của Việt Nam. Vậy tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế thực ra là cái gì và quyền hạn của nó đến đâu mà lại giám đưa ra những cáo buộc vô lý như vậy ?
Tổ chức theo dõi nhân quyền thế giới, ảnh: internet

Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế là một tổ chức tổ chức Helsinki Watch do Robert L.Bernstein thành lập năm 1978 với mục đích "giám sát" Liên Xô (trước đây) bằng cách thu thập tư liệu liên quan tới việc Liên Xô thực hiện quy ước của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), hỗ trợ các nhóm bảo vệ nhân quyền tại nước này. Năm 1988, Helsinki Watch hợp nhất với một số tổ chức quốc tế khác có cùng tôn chỉ, mục đích, từ đó đổi tên thành Human Rights Watch (HRW). Tuy nhiên, căn cứ vào hoạt động của HRW lại thấy tổ chức này đang đi lệch tôn chỉ, mục đích ban đầu và trở thành "con rối" đội lốt nhân quyền phục vụ mục đích chính trị. Từ khi được thành lập, tổ chức này được sử dụng như một công cụ của các nước tư bản, đặc biệt là Mỹ để xuyên tạc về vấn đề nhân quyền, dân chủ đối với các nước không đồng thuận theo cái gọi là giá trị Mỹ. Đối với các nước trái ý thức hệ tư bản, các nước theo chủ nghĩa xã hội và đạo Hồi, trong đó có Liên Xô, Liên bang Nga, Trung Quốc, Việt Nam, SriLanka, Ethiopia v.v., tổ chức này ra sức xuyên tạc, hậu thuẫn cho các đối tượng phản động và lũ cơ hội chính trị chống đối trong nước nhằm phá hoại an ninh quốc gia, gây bất ổn về chính trị. Tổ chức này đã nhúng tay vào không ít cuộc đảo chính, cách mạng màu đối với các nước trên thế giới. Vào tháng 9 năm 2008, các thành viên của tổ chức này đã bị trục xuất khỏi lãnh thổ Venezuela vì đã cấu kết với chính phủ Mỹ nhằm lật đổ tổng thống Venezuela lúc bấy giờ. 

Đối với Việt Nam, tổ chức HWR hằng năm công bố cái gọi là báo cáo nhân quyền do mình tự phịa nên. Trong bản báo cáo mới đây, HWR nói rằng:
“Tình trạng các nhà hoạt động ở Việt Nam có nguy cơ bị bỏ tù vì phát ngôn ý kiến của mình đã đủ tồi tệ rồi, giờ đây họ lại còn phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn hàng ngày, chỉ vì thực thi các quyền cơ bản của mình”.
“Chính phủ Việt Nam cần tuyên bố rõ rằng kiểu hành xử đó sẽ không được dung thứ, và chấm dứt chiến dịch đối phó với những người vận động cho nhân quyền theo cách thức này.”
“Hiện tượng côn đồ bắt cóc các nhà hoạt động giữa ban ngày, dùng vũ lực cưỡng ép họ lên xe rồi đánh đập cho thấy có sự miễn trừ trách nhiệm trong việc đàn áp các nhà hoạt động.”
“Chính quyền Việt Nam cần phải hiểu rằng việc dung thứ các hành vi bạo lực như thế sẽ dẫn tới tình trạng vô luật pháp và hỗn loạn chứ không phải trật tự và ổn định xã hội như họ tuyên bố đang cố gắng hướng tới.”

Có thể thấy, với việc ra thông cáo như thế đồng nghĩa với việc tổ chức này đã công khai ủng hộ số cơ hội chính trị trong nước như Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Bá Ðăng, Phan Thanh Hải, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Cù Huy Hà Vũ,... Chúng gọi họ là những người đấu tranh cho nhân quyền và lẽ phải, nhưng bản chất của số này thực chất là bất mãn với chế độ và bị nước ngoài lôi kéo. Có nói đi cũng phải nói lại, chuyện Chính phủ Việt Nam dùng vũ lực đối với những đối tượng này là không hề có cơ sở. Đối với những kẻ vi phạm quy định của pháp luật, chúng ta đã bắt công khai và xử lý hình sự thích đáng, phù hợp với yêu cầu đề ra. Việc dùng bạo lực hay hậu thuẫn cho hành động bạo lực chỉ là cái cớ do tổ chức này bịa ra nhằm gây sức ép với chính quyền Việt Nam. Hơn nữa, bản chất dối trá của HWR này cũng không ai lạ gì khi mà mỗi báo cáo của tổ chức này đưa ra đều đi liền với những lời chỉ trích về việc ít nghiên cứu thông tin trước khi viết báo cáo khiến nó không chính xác, chỉ trích báo cáo sai sự thật và thiên vị, chỉ trích báo cáo lệch hoàn toàn và lợi dụng ý thức hệ và chỉ trích về nguồn vốn hoạt động.
Nhân dân Việt Nam với tinh thần yêu nước bao đời nay, tuyệt đối không bao giờ chấp nhận việc một tổ chức phản động do nước ngoài lập nên can dự vào công việc nội bộ của mình. Chúng ta tuyệt đối không bao giờ thỏa hiệp, chấp nhận những hành vi phá hoại nền hòa bình mà cha ông đã dùng bao xương máu để xây dựng nên, tuyệt đối không để ngoại bang có cơ hội cướp nước ta lần nữa.

ĐIỀN VIÊN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment