HỘI SINH VIÊN NHÂN QUYỀN VIỆT NAM LÀ TỔ CHỨC NÀO

Trong những ngày gần đây, một số tổ chức khủng bố và các nhà “rận chủ” đang bù lu, bù loa việc Trần Hoàng Phúc bị Cơ quan ANĐT CATP Hà Nội ra thông báo bắt bị can tạm giam về hành vi Tàng trữ, làm, đăng tải các video có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam trên mạng Internet, phạm vào Điều 88 - Bộ luật Hình sự nhằm tung tin sai sự thật để cứu rỗi đồng bọn. 

Trước sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng để đưa Trần Hoàng Phúc ra chịu tội trước pháp luật Việt Nam về những hành vi hèn hạ, ngông cuồng, trên các trang “lều báo” như Viettan, Chân trời mới Media, Tin mừng cho người nghèo, danlambao… đồng loạt đăng tin bài về cái gọi là kết luận “Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam” cho rằng các cơ quan chức năng ngụy tạo hình ảnh để bắt Trần Hoàng Phúc với mục đích gây nhiễu dư luận xã hội.

Ở đây, chúng ta chưa cần để ý mấy cái thông tin của cái “Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam” đưa ra là đúng hay sai? Bởi lẽ, sự thật cái “Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam” là một tổ chức không có thật trên thực tế, xuất phát từ những lý do sau:


Thứ nhất, tổ chức này được lập ra là trái quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành. Theo Điều 2 Nghị định số 45/2010/NĐ-CP, ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định: “Hội là tổ chức tự nguyện của công dân, tổ chức Việt Nam cùng ngành nghề, cùng sở thích, có chung mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, hoạt động thường xuyên, không vụ lợi nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; hỗ trợ lẫn nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế-xã hội của đất nước”. Tuy nhiên, khi đối chiếu quy định của pháp luật với những thông tin mà tổ chức này đăng tải trên trang web chính thức hoisinhviennhanquyen.org thì cái tên “Hội sinh viên nhân nhân quyền Việt Nam” thật sự là một trò hề. Bởi lẽ tổ chức này giới thiệu cũng chẳng nêu rõ thông tin, nhóm đối tượng tham gia. Họa chăng tổ chức nêu ra mấy ông sinh viên xếp vào thành phần chuyên phá hoại sự ổn định của đất nước như Trần Hoàng Phúc (đại học Luật TP.HCM), Phạm Hà Nam (đại học Nông nghiệp cơ sở II Đồng Nai), Trương Thị Hà (đại học Luật Hà Nội), Nguyễn Thị Phương Uyên (đại học Công nghệ thực phẩm TP.HCM). Vì vậy, một tổ chức được lập ra vì quyền lợi của mấy thằng bán nước cũng đòi mang danh nhân nghĩa thì đây chính là hội, nhóm “mặt trơ nhẵn bóng” xếp vào nhất, nhì trên thế giới này.

Thứ hai, sinh viên Việt Nam không cần cái gọi “Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam” giả danh đứng ra bảo vệ quyền lợi chính đáng, bởi lẽ chúng tôi đã có Hội Sinh viên Việt Nam chính nghĩa. Như chúng ta đã biết, Hội Sinh viên Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội của sinh viên Việt Nam, đoàn kết, tập hợp rộng rãi mọi sinh viên Việt Nam cùng phấn đấu học tập, rèn luyện vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; góp phần xây dựng nước Việt Nam hòa bình, độc lập, giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh theo định hướng xã hội chủ nghĩa, vì quyền lợi hợp pháp, chính đáng của sinh viên; đoàn kết và hợp tác bình đẳng với các tổ chức sinh viên, thanh niên tiến bộ và nhân dân các nước trên thế giới vì mục tiêu hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Thứ ba, cái gọi là “Hội sinh viên nhân nhân quyền Việt Nam” chỉ hoạt động khi tên Trần “Vô” Phúc bị cơ quan chức năng bắt giữ. Theo dõi trang web của tổ chức này, chúng ta sẽ thấy tin, bài chỉ đăng mấy ngày gần đây khi một tên cốt cán của tổ chức bị lôi cổ ra chịu tội trước pháp luật.

Thứ tư, cái gọi là “Hội sinh viên nhân nhân quyền Việt Nam” thực chất chính là chân rết của bọn khủng bố Việt Tân. Bởi lẽ, một điều nực cười cho thấy một tổ chức đại diện cho sinh viên thì chúng lại lôi tên “già đầu” Nguyễn Đan Quế về làm hội viên. Mà ai cũng biết tên rận chủ “gần đất xa trời” Nguyễn Đan Quế là một thành viên cốt cán của Việt Tân nên không đoán ai cũng biết được lũ Việt Tân cử về để quản lý mấy thằng con nít Trần Hoàng Phúc, Trương Thị Hà, Nguyễn Thị Phương Uyên…

Tóm lại, cái gọi là “Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam” chỉ là một tổ chức trái pháp luật, tập hợp mấy thằng bán nước. Vì vậy, lũ Việt Tân vịn cớ “Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam” bảo vệ Trần Văn Phúc chỉ là một trò hề, mang một cái bình rỗng ra bảo vệ cho “con chuột nhắt” Trần Văn “Vô” Phúc. Đúng là một lũ “treo đầu dê, bán thịt chó”.

GIẾNG LÀNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment