NGUYỄN ĐÌNH THỤC QUAY TRỞ VỀ CON CUÔNG VÀ NHỮNG PHÁT BIỂU MAN TRÁ

Ngày 01/7/2017 đánh dấu 5 năm xảy ra sự kiện tại Con Cuông (1/7/2012 -1.7.2017). Cũng đúng vào ngày này 5 năm trước, Giáo họ Con Cuông thuộc Giáo xứ Quan Lãng trên địa bàn huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ quan thầy với sự hiện diện của Giám mục Cao Đình Thuyên, nguyên Giám mục giáo phận Vinh - người tiền nhiệm của Giám mục Nguyễn Thái Hợp, Linh mục Nguyễn Đình Thục và các Linh mục thân hữu thuộc giáo hạt Bột Đà, Giáo phận Vinh. 
Nguyễn Đình Thục được nghênh đón như "người hùng" khi quay trở về Con Cuông sau 5 năm, ảnh: internet

Sau 5 năm, Nguyễn Đình Thục đã quay trở về. Bất chấp những gì đã gây ra, Nguyễn Đình Thục được xem như là "người hùng" khi quay về chốn cũ. Tuy nhiên, với bản chất của mình, ngày sau khi xuất hiện tại đây, Linh mục Nguyễn Đình Thục đã buông ra những lời đầy man trá, trái ngược lại hoàn toàn so với những gì mà Thục đã gây ra:

"Ước nguyện của tôi cũng như của bà con giáo dân Con Cuông là được tự do hành đạo. Một người Công giáo, dĩ nhiên, hằng tuần phải được đi tham dự Thánh lễ, rồi phải có một nơi để thờ phượng. Rồi lúc nào mà có những vấn đề trong cuộc sống, họ có nơi để đến gặp Chúa. Nguyện vọng lớn nhất của họ là nhà cầm quyền phải để cho họ có một nơi hợp pháp để thờ phượng Chúa. Trong Hiến pháp của Việt Nam nói được tự do tín ngưỡng. Theo tôi nghĩ, tự do tín ngưỡng không phải qui định ‘cái suy nghĩ trong đầu’; bởi vì những gì mình suy nghĩ trong đầu không cần pháp luật. Chuyện ‘tôi ghét anh, tôi thương anh’ ai mà kiểm soát được. Nhưng đã nói về tín ngưỡng là phải chấp nhận có những nghi lễ, rồi có cộng đoàn. Theo tôi nghĩ, nếu như chấp nhận tự do tín ngưỡng thì phải chấp nhận để bà con giáo dân qui tụ để thờ Chúa, để cử hành những nghi lễ của tôn giáo mình. Hơn nữa chúng tôi lên để dâng lễ, chúng tôi không làm gì sai cả. Hằng tuần, chúng tôi lên để dâng lễ thờ phượng Chúa. Dĩ nhiên trong Thánh lễ, những linh mục chúng tôi luôn dạy cho giáo dân ‘điều hay, lẽ phải’. Tôi không làm gì xúc phạm đến ai cả”. 

Nếu như Nguyễn Đình Thục dẫn dắt bà con giáo dân làm theo đúng như những gì đã phát biểu thì chắc mọi chuyện đã khác. Và như vậy đã không xảy ra vụ việc như đã xảy ra cách đây 5 năm. Và cũng không bao giờ xảy ra những vụ việc tương tự vào các ngày 14/2, 24/4 và 15/5/2017 vừa qua. Nhưng thực tế thì hoàn toàn khác. Điều đó cho thấy xảo trá của Linh mục Nguyễn Đình Thục đến mức độ như thế nào!

Qua sự việc này cho thấy, Linh mục Nguyễn Đình Thục không bao giờ thay đổi bản chất man trá, lừa lọc và chống đối của mình, có chăng chỉ là những lời xảo biện, hoạt ngôn nhằm qua mắt những giáo dân mà thôi.

QUÊ MẸ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment