GỬI RFA-CÓ GÌ LÀ BẤT CÔNG VỚI BẢN ÁN CỦA NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH

Theo đúng qui luật, sau khi có kế quả phiên tòa xét xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, một loạt các trang mạng thiếu thiện chí với Việt Nam đã tìm cách xuyên tạc kết quả phiên tòa. Điển hình như bài viết của Thanh Trúc trên trang mạng của đài RFA với tựa đề “Bản án 10 năm dành cho blogger Mẹ Nấm là bất công”. 

Trong bài viết này đài RFA trích dẫn ý kiến phát biểu của hàng loạt các nhà “dân chủ” cả trong và ngoài nước nói về bản án dành cho Quỳnh như Đặng Bích Phượng, Hoàng Hùng, Bùi Thanh Tuấn, Nguyễn Hồ Nhật Thành, Huỳnh Thành Phát…Trên cơ sở ý kiến đánh của những người này, đài RFA đưa ra kết luận xanh rờn:

“Bản án 10 năm tù mà Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên quyết đối với blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chiều 29 tháng 6 bị nhiều cư dân mạng và những người quan tâm trong cũng như ngoài nước cho là một phán quyết phi lý và vô cảm trước những nguyện vọng chính đáng của người dân.”

Tuy nhiên ai cũng biết là với các nhà “dân chủ” vốn thuộc đồng đảng với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thì việc họ bênh vực cho Quỳnh và xuyên tạc bản án là đương nhiên. Do đó, việc RFA dưa trên ý kiến của họ để đưa ra kết luận rằng đó là bản án bất công chẳng khac nào trò con hát mẹ khen hay.

Tại sao RFA không hỏi ý kiến của nhiều người dân khác, nhất là người dân Khánh Hòa để họ phát biểu về Quỳnh xem Quỳnh có thực sự bị oan ức không.

Ngay cả luận điểm mà những người trên đưa ra để bênh vực cho Quỳnh cũng hoàn toàn không thuyết phục.

Điển hình như họ nói Quỳnh chỉ lên tiếng phản đối Fomosa, bảo vệ môi trường mà bị bắt, xử lý. Thế nhưng, xin thử hỏi, vụ Fomosa xảy ra lúc nào. Đến tận 2016 mới xảy ra cơ mà. Trong khi đó, theo cáo trạng và tài liệu điều tra thì Quỳnh đã có hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam từ năm 2012-2013. Vậy thử hỏi đó có phải là lên tiếng vì môi trường không?

Cụ thể từ ngay năm 2012 đến tháng 10/2016, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sử dụng facebook cá nhân để soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, xuyên tạc, đả kích, phê phán đường lối, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc.

ng mang, lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự điều hành, quản lý xã hội của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thông qua đó, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại Nhà nước, gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Họ cũng bảo Quỳnh “đấu tranh ôn hòa”, “chỉ thực hiện tự do ngôn luận”. Tuy nhiên, tài liệu điều tra cũng đã khẳng định rõ, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn nhiều lần đứng ra tổ chức hoặc tham gia các hoạt động, sự kiện nhằm kích động, xúi giục người dân chống đối Nhà nước. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn tàng trữ tại nơi ở một số văn hóa phẩm có nội dung xuyên tạc, đả kích chế độ xã hội chủ nghĩa, kích động nhân dân phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân.

Chưa hết Quỳnh còn tham gia một số tổ chức, hội nhóm bất hợp pháp như Mạng lưới blogger Việt Nam hay có quan hệ mật thiết với một số tổ chức phản động, khủng bố ở nước ngoài như Dân làm báo hay Việt tân…

Rõ ràng các nhà “dân chủ” cố tình biện minh cho Quỳnh nhưng không thể biên minh nổi bởi hành vi vi phạm của Quỳnh là rất rõ. Chính vì thế, không có gì gọi là bất công ở bản án của Quỳnh cả.
 
CÁT THANH
 
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment