LỢI DỤNG CHIÊU BÀI CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC NHƯNG THỰC CHẤT LÀ CHỐNG PHÁ ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII

Đại hội Đảng tòa quốc lần thứ XII là một trong các dịp mà bọn phản động, cơ hội chính trị tích cực bày ra các kế hoạch chống phá. Chung quy lại cũng chỉ là những thủ đoạn cùng luận điệu cũ rích đã áp dụng quá nhiều lần và lần này áp dụng lại trong thời gian chuẩn bị diễn ra Đại hội XII của Đảng. Lợi dụng quyền tự do, dân chủ, chúng lặp lại bài ca “đa nguyên, đa đảng”, song song đó chúng phát tán các tài liệu phản động, xuyên tạc, bịa đặt, thổi phồng những yếu kém, khuyết điểm của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Như thế vẫn không đủ bài của chúng, tất nhiên việc bôi xấu chế độ, kích động, làm giảm uy tín của Đảng, Nhà nước ta là mục tiêu cuối cùng của chúng. Thâm độc hơn, đòn hiểm của chúng chính là gieo rắc nghi ngờ, phá hoại sự đoàn kết trong Đảng, chia rẽ cán bộ, đảng viên với quần chúng nhân dân.

Đại hội XII của Đảng được xem như cuộc tổng kết hoạt động thực tiễn một cách sâu rộng, đây cũng chính là dịp đánh giá về mọi mặt của đất nước từ lúc tiến hành kỳ Đại hội đầu tiên cho đến nay. Đây được ví như là động lực để xốc lại sức mạnh của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tổ chức cơ sở Đảng, tiếp tục đổi mới và hoàn thiện hơn nữa về phương thức, cơ chế sinh hoạt và cơ cấu tổ chức ở trong Đảng...

Công tác nhân sự cần rất nhiều nỗ lực và vì đụng chạm đến lợi ích con người nên đây cũng lĩnh vực khó và vô cùng nhạy cảm và phức tạp. Thấy rõ điều này, trước khi Đại hội XII diễn ra, Đảng ta đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và chặt chẽ, cụ thể như nâng tiêu chuẩn lựa chọn Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương và cụ thể hóa các tiêu chuẩn đó, thực hiện sàng lọc một cách kiên quyết, quyết tâm không để lọt vào Trung ương những người có biểu hiện bất minh, lối sống thiếu gương mẫu.

Lợi dụng chiêu bài chống tham nhũng, tiêu cực nhưng thực chất là chống Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, ảnh minh họa
Tuy nhiên, các thế lực thù địch, lũ phản động cố tình không thừa nhận quyết tâm này của Đảng ta, chúng đã sử dụng nhiều chiêu trò như: đánh vào tâm lý tò mò, hiếu kỳ thông tin hậu trường chính trị của một bộ phận nhân dân rồi tung tin thất thiệt; rêu rao thực trạng tham nhũng hiện nay đã “hết thuốc chữa”, trong khi các giải pháp phòng chống tham nhũng của Việt Nam được nhiều tổ chức quốc tế lại đánh giá cao. Hơn thế, những kẻ hủ bại được chúng đánh đồng với những người trung kiên vì nước, vì dân. Thổi phồng yếu kém hay khuyết điểm của những phần tử tham nhũng, cơ hội, quan liêu rồi chúng đổ dồn, quy kết cho Đảng ta.

Người dân Việt Nam thực sự cần phải có một bản lĩnh chính trị vững vàng mới có thể nhận diện sự vô lý, vô căn cứ của những luận điệu xuyên tạc mà các thế lực thù địch đang cố gắng tung hô. Và thực tế đã cho thấy, khá nhiều tri thức với uyên bác trong các lĩnh vực nghiên cứu nhưng bản lĩnh chính trị còn hời hợt đã bị lôi kéo. Ngoài ra, việc chắt lọc thông tin sẽ giúp cho chúng ta không bị cuốn vào những chiêu trò gây phân tâm, chia rẽ lòng dân, ý Đảng.


Phương Nam
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment