LỀU BÁO THI NHAU ĐƯA TIN VỀ ĐẠI HỘI XII

Gơ-ben (Paul Joseph Gôbbels), Bộ trưởng Bộ Thông tin Quần chúng và Tuyên truyền của Đức Quốc xã đã khẳng định rằng: “Một điều lừa dối bịa đặt khó tin nhất, nếu được nhắc đi nhắc lại trăm ngàn lần sẽ được mọi người tin là thật”. Đó cũng chính là cơ sở, nguyên do dẫn đến những cuộc cách mạng màu sắc trên thế giới thời gian qua. Không tốn kém như đầu tư cho quốc phòng, tuyên truyền chỉ cần đến sức mạnh của internet, phương tiện truyền thông và chút công sức nhào nặn những nội dung xuyên tạc, bịa đặt là có thể thâu tóm cả dư luận, hướng lái cả xã hội.

Chiêu thức ấy đã và đang được tiến hành rất rõ ràng tại nước ta, đặc biệt là trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Nó được tổ chức, đầu tư như một chiến dịch có nội dung đã được quy định trước, có quy mô và mật độ dày đặc. Nếu như năm 2012, nội dung chúng hướng tới nhằm vào việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng thì năm 2013 là việc lần đầu tiên Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt. Và để chuẩn bị cho việc chống phá Đại hội Đảng XII, từ cuối năm 2015, chúng đã không ngừng dựng lên các cuộc “đấu đá”, các “phe nhóm” trong nội bộ hệ thống chính trị, nhào nặn thông tin “hậu trường” về nhân sự Đại hội với mục tiêu gây chia rẽ nội bộ, chia rẽ Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Dân làm báo đưa tin xuyên tạc về Đại hội XII
Khi Đại hội Đảng lần thứ 12 họp phiên trù bị ngày 20/1 thì ngay sau đó, Danlambao có ngay bệnh phẩm “Khơi mào vấn đề Đại Hội 12 sáng nay”. Nội dung cũng không có gì khác những bài đăng trước đó. Vẫn là những dự đoán về nhân sự: nếu người này được bổ nhiệm thì đất nước sẽ thế nào, nếu người kia lên cai trị thì xã hội sẽ ra sao? Rồi từ cuộc đấu đá do chúng tưởng tượng ra, chúng tự kết luận rằng: “CS chỉ có thể thay đổi mới khá được, chứ trong đảng CSVN ai lên thì VN vẫn cứ y như cũ có khi còn tệ hơn”. Như vậy, cái đích mà chúng hướng tới qua chiến dịch “chống phá Đại hội XII” quá rõ ràng đó chính là thay đổi chế độ, xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Trong khi đó, Blog Anhbasam đăng liên tiếp các tin dù không liên quan đến Đại hội Đảng nhưng cũng cố gắng gán ghép chúng lại trong mối quan hệ với Đại hội rồi đưa ra các nhận định hoang đường như: Đảng không có năng lực lãnh đạo, nội bộ Đảng mâu thuẫn với nhau… RFA lại đưa tin dưới dạng tường thuật lại buổi phỏng vấn các khán/thính/độc giả của RFA về vấn đề “ai sẽ nắm giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt ở Việt Nam”. Đưa ra các ý kiến khác nhau để tỏ ra là khách quan, thế nhưng, nội dung của chúng cũng không khác một bài viết với mục đích lật đổ, thay thế Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chắc chắn rằng, trong những ngày tới, những thông tin về Đại hội XII của Đảng sẽ tiếp tục bị xuyên tạc, nhào nặn. Chiêu bài “tung hỏa mù” vẫn được sử dụng một cách triệt để. Tuy nhiên, những chiêu trò, thủ đoạn ấy sẽ nhanh chóng thất bại nếu như mỗi người có đủ “sức đầy kháng” trước những “làn gió độc”, tỉnh táo trong việc tiếp nhận thông tin.


Phương Nam
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment