ĐẠI HỘI 12 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP!

Các ủy viên Ban chấp hành TƯ khóa 12 ra mắt Đại hội Đảng , ảnh internet
Sau hơn 8 ngày làm việc (20/1-28/1) nghiêm túc, khẩn trương với tinh thần "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới", với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, nhân dân và đất nước, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Đây là một sự kiện trọng đại của đất nước, của dân tộc, nó đã thu hút sự quan tâm theo dõi của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Và theo nhiều tờ báo lớn trên thế giới đều đánh giá về tầm quan trọng của Đại hội lần này của Việt Nam. Tờ South China Morning Post (SCMP) ở Hong Kong cho rằng Đại hội XII sẽ là một sự kiện "định hình tương lai Việt Nam"; Washington Post cho rằng Đại hội XII có tầm quan trọng không khác gì cuộc bầu cử tổng thống ở nước Mỹ; NYTimes nhận định rằng Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ có tác động lớn đến đường lối đối ngoại trong tương lai của đất nước, và các nhà lãnh đạo mới sẽ phải tiếp tục giải quyết những vấn đề khó khăn như tham vọng chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông hay mở rộng hợp tác quốc tế trên cơ sở bình đẳng, đa phương hóa, đa dạng hóa với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới; "Đây có lẽ là Đại hội Đảng quan trọng nhất trong hai thập kỷ qua", David Brown, một nhà ngoại giao Mỹ nghỉ hưu từng công tác và sống ở Việt Nam khoảng 10 năm, nhận định....

Đại hội 12 đã làm được rất nhiều việc quan trọng với sự đồng lòng, nhất chí, thống nhất cao của hơn 1500 đại biểu đại điện cho hơn 4,5 triệu đảng viên. Trong đó Đâị hội 12 đã thông qua các báo cáo chính trị; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương khoá XI; Báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng khoá XI và Báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Đặc biệt là Đại hội thông qua những chủ trương, quyết sách quan trọng, có giá trị định hướng và chỉ đạo sâu sắc toàn bộ quá trình triển khai tổ chức thực hiện phương hướng, nhiệm vụ phát triển đất nước nhanh, bền vững, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và đã tiến hành nghiêm túc, đúng Điều lệ Đảng, sáng suốt lựa chọn và bầu các đồng chí đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UB Kiểm tra TƯ, Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ.

Như vậy, với sự đồng lòng, nhất trí của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, thì Đại hội 12 đã diễn ra thành công tốt đẹp, chúng ta hoàn toàn có quyền kỳ vọng với sự thành công của Đại hội 12 lần này sẽ giúp cho đất nước ta có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đời sống nhân dẫn sẽ được nâng cao hơn nữa, giữ vững được độc lập chủ quyền của đất nước.

Phương Nam
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment