DIỄN TẬP BẢO VỆ ĐẠI HỘI ĐẢNG 12 LÀ ĐỂ "CHIẾN ĐẤU" VỚI DÂN???

Hôm qua ngày 7/1thực hiện Kế hoạch của Tiểu ban bảo vệ an ninh Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Bộ Công an tổ chức tổng duyệt Lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Đại hội Đảng tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Buổi tổng duyệt có khoảng 5.200 cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, 125 ôtô, môtô đặc chủng và trực thăng, khoảng 100 ôtô chở quân của nhiều đơn vị vũ trang khác nhau trong ngành công an cùng sự phối hợp của Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Và ngay gần như lập tức sau đó một loạt các vị rân chủ rởm nhảy vào cắt cắt, gọt gọt rồi để cắn phá giật ngay cái tít rất oách nhứ “ĐH XII: ĐẢNG GIẢ ĐỊNH TÌNH HUỐNG CHIẾN ĐẤU ...VỚI NHÂN DÂN?” (bài viết được đăng trên blog xuandieuhannom) hay là “Viện cớ bảo vệ đại hội 12, CSVN diễn tập đàn áp dân” (bài viết được đăng trên blog danlambao)...

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu về cuộc diễn tập hôm qua ngày 7/1 xem thực chất thế nào.
Cuộc diễn tập bảo vệ Đại hội Đảng 12 gồm 2 tình huống:
Thứ nhất là tình huống giả định có 300 người tụ tập gây rối trước trụ sở UBND đòi đối chất lãnh đạo TP về vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng. Sau đó, đám đông dựng lều bạt đốt lửa gây rối trước trụ sở. Lực lượng cảnh sát cơ động bị đám đông ném gạch đá và lửa nên buộc phải đẩy lùi đám đông bằng nhiều khí tài hiện đại.
Một số hình ảnh trong tình huống 1, ảnh internet 
Thứ hai là tình huống, một nhóm gần 10 tên khủng bố mang súng ngắn và tiểu liên AK đi trên xe 12 chỗ, chặn đầu một xe khách giữa đường, nổ súng uy hiếp, bắt con tin, cướp xe rồi chia 2 hướng để tẩu thoát. Lực lượng công an đã sử dụng nhiều vũ khí hiện đại tổ chức vây ráp, nổ súng khống chế được một số đối tượng khủng bố, giải cứu con tin. Mũi còn lại, chúng chở con tin đến khách sạn 3 tầng ở Hà Nội, bắn bảo vệ và những người cản đường, cố thủ tại phòng 301, ra yêu sách đòi tiền cùng máy bay, ô tô để rời khỏi Việt Nam. Lực lượng an ninh đã điều chuyên gia thuyết phục, yêu cầu nhóm khủng bố không được manh động. Tuy nhiên, bất chấp lời cảnh báo, nhóm này sát hại một người đàn ông rồi ném từ tầng 3 xuống khiến không khí hoảng loạn bao trùm.
Một số hình ảnh trong tình huống 2, ảnh internet
Đại hội Đảng lần thứ 12 là một sự kiện trọng đại của đất nước, của dân tộc ta, thành công của đại hội có vai trò rất to lớn, quyết định trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước trong tình hình mới. Chính vì vậy những cuộc diễn tập quy mô, bài bản là một điều hết sức cần thiết, để cho các lực lượng có thể chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Ngay cả những nước lớn trên thế giới, luôn được coi là tự do, dân chủ nhất, phát triển nhất như Mỹ, Pháp, Đức...khi có các sự kiến lớn thì chính quyền các nước này cũng phải huy động một lượng lớn các lực lượng để tham gia bảo vệ các sự kiện đó. Ví dụ như Đức huy động 15.000 cảnh sát bảo vệ Hội nghị G7 tại Munich vào tháng 6/2015, còn ở Mỹ thì vào ngày 25/11/2014Thống đốc bang Missouri, Mỹ đã tăng gấp ba lực lượng an ninh và điều 2200 lính tới trấn áp bạo động ở thành phố Ferguson. Hay như ở Pháp, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngày 25/11 thông báo nước này sẽ triển khai gần 11.000 cảnh sát để bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh LHQ về biến đối khí hậu.
Mỹ điều hàng quân đến chống bạo loạn, ảnh internet
Như vậy ngay ở các nước còn nền quốc phòng, an ninh mạnh , nhân quyền, dân chủ luôn được coi là tôt vậy mà vẫn cần rất nhiều lực lượng tham gia bảo vệ hay là chính quyền các nước đó không tin nhân dân của họ. Chắc các vị rân chủ rởm chuyên nghiên cứu sẽ giải thích rất tốt.

Bên cạnh đó khi chúng ta soi vào các bài viết do các vị rân chủ rởm bôi ra về cuộc diễn tập hôm 7/1 vừa qua chúng ta sẽ thấy được cái tài chém gió thành thần, đổi trắng thay đen một cách thần kỳ. Ví dụ trên blog xuandienhannom có bài viết với cái tít là “ĐH XII: ĐẢNG GIẢ ĐỊNH TÌNH HUỐNG CHIẾN ĐẤU ...VỚI NHÂN DÂN?”, nhưng khi xem vào thì biết ngay là bọn nói láo. Vị Xuân Diện nhà ta đã cắt ngay các hoạt động chống khủng bố, giải cứu con tin đi, tô vẽ thêm râu chút và cố nhét từ “nhân dân” vào. Không biết vị tiến sĩ Diện này định nghĩa thế nào nhân dân, thế nào là công dân, thế nào là tội phạm, thế nào là những người phá rối an ninh, trật tự...?? Thế mà tiến sĩ Diện dám đưa những kẻ phá hoại đất nước, phá hoại dân tộc gọi là nhân dân hết.

Con trên trang blog danlambao, còn hoành tráng hơn khi giật tít bài viết “Viện cớ bảo vệ đại hội 12, CSVN diễn tập đàn áp dân”. Khi soi vào bài viết thi từ thực tiễn 300 người phá rối an ninh, trật tự, bọn danlambao cho ngay vào là hàng ngàn người dân mất đất khiếu kiện.

Vậy đấy, đâu là sự thật, ai giỏi đổi trắng thay đen, ai giỏi lừa phỉnh nhân dân thì chỉ cần so sánh một chút đã rõ mười mươi rồi. Chỉ cần tỉnh táo một chút là chúng ta sẽ biết các vị rân chủ rởm giờ rất hay lợi dụng từ “dân, nhân dân” ra để kiếm ăn mà thôi.

Nam Cường
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment