ĐẦU NĂM NGHE "CON BUÔN" NGUYỄN QUANG A NÓI CHUYỆN VỀ NHÂN SỰ ĐẠI HỘI XII

Trong khi cả nước ta đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, thì thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội, Blog ở hải ngoại và trong nước đã đăng tải những thông tin, quan điểm sai trái, độc hại, gây bất lợi cho sự ổn định an ninh chính trị ở nước ta.

Hiện nay, câu chuyện về tổ chức, nhân sự của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng và đang biến thành một cuộc tranh luận chưa có hồi kết. Chính vì yêu cầu của công cuộc xây dựng và bảo vệ thành quả cách mạng xã hội chủ nghĩa nên việc bảo mật thông tin về tổ chức, nhân sự của Đảng là một tất yếu khách quan của thực tiễn. Điều này có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến an ninh quốc gia và sự tồn vong của chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Tuy nhiên, một số kẻ xấu đã lợi dụng vấn đề này để đăng tải các thông tin, bày tỏ những nhận định chủ quan, phiến diện, thậm chí xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo. Trong đó, Nguyễn Quang A chính là một thành phần phản động nằm trong số những kẻ “ếch ngồi đáy giếng” nhưng lại lên mặt dạy đời và tỏ ra khá nguy hiểm khi luận bàn về câu chuyện nhân sự Đại hội XII.
“Con buôn” Nguyễn Quang A trả lời phỏng vấn Đài RFI
Thứ nhất, Nguyễn Quang A đã vu cáo, xuyên tạc Văn kiện Đại hội Đảng, cho rằng Đại hội XII không tính tới tổng kết thực tiễn về các vấn đề xã hội mà chỉ quan tâm bàn về chuyện nhân sự Đại hội XII. Đây là một điều hoàn toàn sai trái bởi lẽ một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đảng lần thứ XII là đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội XI (2011-2015) và tổng kết một số vấn đề lý luận - thực tiễn 30 năm đổi mới (1986 - 2016); từng bước hoàn thiện lý luận xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Trong đó, Đại hội sẽ tiến hành nhiều phần việc quan trọng như: tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, 5 năm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2010 – 2015; xác định phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong những năm tiếp theo, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và bầu ra Ban Chấp hành Trung ương, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Điều này chứng tỏ nội dung Đại hội sẽ tập trung tổng kết các vấn đê mang tính lý luận và thực tiễn công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ nghĩa xã hội ở nước ta chứ không có chuyện là chỉ nêu ra chứ không bàn tới như “con buôn” Nguyễn Quang A đã nhận xét. Và câu chuyện vấn đề nhân sự chỉ là một trong các nội dung quan trọng của Đại hội chứ không có chuyện Đại hội chỉ quan tâm đến vấn đề này

Thứ hai, Nguyễn Quang A đang lợi dụng sự quan tâm, chú ý của quần chúng nhân dân đối với Đại hội Đảng XII để tuyên truyền các quan điểm, tư tưởng chống phá Đảng, Nhà nước, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo, tạo ra các luồng dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Điều đó được thể hiện rõ qua việc Nguyễn Quang A liên tục đăng tải các bài viết và trả lời phỏng vấn Đài phản động RFI, RFA cho rằng trong nội bộ Đảng đang có sự phân chia, nội bộ tranh giành quyền lực, có lợi ích nhóm trong khi tranh cử. Tuy nhiên, đây chỉ là những ý kiến chủ quan của Nguyễn Quang A nhằm chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ, làm giảm lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý của Nhà nước chứ không dựa trên một cơ sở khoa học nào. 

Như chúng ta đều biết cứ vào mỗi dịp sắp sửa diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước thì các đối tượng thù địch, phản động và các phần tử chống đối, cơ hội chính trị lại thực hiện các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta ráo riết, quyết liệt hơn. Và Đại hội XII lần này cũng được chúng xác định là mục tiêu trọng điểm để chống phá quyết liệt. Chính vì vậy mà những hành động mà Nguyễn Quang A đang làm thực chất là xuất phát từ những ý đồ cá nhân và mục đích chính là làm hài lòng đám quan thầy hải ngoại nhằm tranh thủ sự ủng hộ, tài trợ vật chất từ chúng. Tuy nhiên, Nguyễn Quang A đã rất lưu manh hơn những kẻ khác khi hắn biết chọn thời điểm đưa ra các thông tin chống phá chính quyền trong lúc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang đến giờ cận kề (20/1-28/1/2016). Điều này vừa giúp hắn “đánh bóng” được tên tuổi, vừa “thăm dò” được phản ứng của chính quyền.

Thứ ba, để tăng tính thuyết phục cho các bài viết chống phá của mình thì Nguyễn Quang A đã đưa ra các lời dẫn vô chủ, dẫn chứng mập mờ, không cụ thể nhằm đánh lừa dư luận, làm mất phương hướng của quần chúng nhân dân. Nguy hiểm hơn, hắn cũng kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của một loạt các đối tượng cơ hội chính trị trong nước, các nhà hoạt động “dân chủ”, “nhà nghiên cứu chính trị - xã hội”… núp dưới danh nghĩa “yêu nước” để tăng cường các hoạt động chống phá. Đây là các đối tượng bất mãn, có tư tưởng chống đối sâu sắc và chẳng cần phải nói chúng ta cũng biết chúng điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước như thế nào. Điều này đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị trước thềm Đại hội Đảng XII, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch, các tổ chức phản động trong và ngoài nước đăng tải các thông tin, bài viết xuyên tạc, vu cáo Đảng, Nhà nước ta.

Như vậy, chúng ta có thể thấy việc làm của Nguyễn Quang A là việc làm có chủ đích rõ ràng nhằm chống chính quyền nhân dân. Điều đó được thể hiện rõ qua việc Nguyễn Quang A tuyên truyền xuyên tạc về vấn đề tổ chức, nhân sự Đại hội XII, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Chính vì vậy, chúng ta cần nhận thức rõ mục đích, ý đồ xấu xa của Nguyễn Quang A, không để hắn và các đối tượng xấu lợi dụng vào các hoạt động chống chính quyền nhân dân, gây ảnh hưởng xấu cho xã hội.


Thế Huy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment