LẬT TÀU Ở ĐÀ NẴNG TRÁCH NHIỆM THUỘC VỀ AI??

Vụ lật tàu ở Sông Hàn đã làm làm 56 người gặp nạn, trong đó 3 người tử vong. Câu hỏi đặt ra ở đây là trách nhiệm cuối cùng thuộc về ai ???. Hôm qua, 6/6 Chủ tịch Đà Nẵng đã đình chỉ chức vụ của Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa và Trưởng đội quản lý bến để xảy ra tai nạn tàu chìm vì "vô trách nhiệm". Ông Thơ nhấn mạnh, cuộc họp nhằm tập trung làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. "Nỗ lực của chúng ta đã được nhân dân thừa nhận, tuy nhiên qua đó cũng phát hiện còn rất nhiều lỗ hổng trong quản lý nhà nước”.
Tàu Thảo Vân 2 bị chìm ( nguồn: Internet)
Vậy lỗi có phải hoàn toàn là do Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa và Trưởng đội quản lý bến. Theo quan điểm cá nhân của tôi là không. Bởi vì, nếu không có vụ tai nạn này xảy ra thì có lẽ tất cả mọi thứ đều êm đẹp và tàu Thảo Vân 2 cũng như nhiều tàu khác vẫn hoạt động bình thường. Đứng từ góc độ chủ phương tiện thì do họ quá tham lam lợi nhuận, thái độ tắc trách trong công việc, chủ quan không đề phòng trường hợp xấu có thể xảy ra, ngược lại phía gia đình các nạn nhân lại quá thờ ơ, thiếu trách nhiệm với gia đình. Tất cả là lỗi quá chủ quan của cả cơ quan quan quản lý, chủ phương tiện cũng như từ phía gia đình nạn nhân.
Như vậy, trách nhiệm cuối cùng thuộc về ai lúc này đã quá rõ ràng, nhưng bây giờ không phải là lúc xoi mói trách nhiệm hay vạch lá tìm sâu nữa, điều quan trọng nhất là giải quyết hậu quả sao cho thỏa đáng. Cần có chính sách hỗ trợ kịp thời đối với gia đình nạn nhân và xử lý nghiêm khắc đối với những người có trách nhiệm liên quan. Bên cạnh đó, ra soát, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống tàu du lịch ở Sông Hàn cũng như các địa phương khác, không để tình trạng đáng buồn này tái diễn.    Những tai nạn đường thủy để lại hậu quả rất lớn trước hết là đối với gia đình nạn nhân, thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng tới việc phát triển du lịch nội địa. Cần làm tốt hơn nữa công tác quản lý từ trên xuống dưới một cách chặt chẽ, tránh tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”, đây là bài học xương máu trong công tác quản lý, cũng như ý thức tự bảo vệ mình trong quá trình tham quan du lịch của du khách.

TÀN LỬA


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

18 comments :

  1. Các ông làm việc tắc trách bây giờ cứ thích đẩy lỗi xuống cấp dưới làm gì. Bây giờ thằng này đẩy sang thằng kia, lỗi thuộc về ai, chỉ có về gia đình nạn nhân mà thôi

    ReplyDelete
  2. Các ông làm việc tắc trách bây giờ cứ thích đẩy lỗi xuống cấp dưới làm gì. Bây giờ thằng này đẩy sang thằng kia, lỗi thuộc về ai, chỉ có về gia đình nạn nhân mà thôi

    ReplyDelete
  3. Suốt ngày đùn đẩy trách nhiệm, cái mà nhân dân cần không phải mấy câu xin lỗi và cúi đầu của một ông quan đóng vai " người chịu trận thay " nào cả

    ReplyDelete
  4. Cái mà nhân dân cần chính là sự quan tâm thật lòng, là sự phục vụ tận tụy, thực sự là " nô bộc " của người dân, giúp cho dân được vui, được an bình, ấm no, hạnh phúc chứ không phải để những chuyện đáng tiếc đau lòng xảy ra rồi mới nhảy vào xin lỗi này nọ

    ReplyDelete
  5. Tất cả là lỗi quá chủ quan của cả cơ quan quan quản lý, chủ phương tiện cũng như từ phía gia đình nạn nhân. Đến bây giờ quy trách nhiệm liệu còn có ích nữa không?

    ReplyDelete
  6. Bây giờ thì chúng mày thích nói gì chẳng được. mạng sống của người ta mấy người có đòi được không????

    ReplyDelete
    Replies
    1. thế mày có đòi lại được không, làm lãnh đạo mày nghĩ đơn giản ak, việc này là do cấp dưới nó làm, nó báo cáo lên là ổn rồi, không thể lúc nào cũng đi kiểm tra được, tai nạn là ngoài ý muốn nhé

      Delete
  7. Xin được chia buồn với gia đình của các nạn nhân xấu số, vụ việc này là hồi chuông cảnh tỉnh cho tình trạng chở người quá tải so với quy định của các tàu thuyền du lịch ở đây, cần chấn chỉnh lại việc quản lý ngay

    ReplyDelete
  8. chắc sau vụ này nhiều người phải lên thớt rồi, ai sai thì phải chịu thôi, để cho tình trạng chở người quá tải như vậy thật sự không thể chấp nhận được, quá tải gấp đôi chứ

    ReplyDelete
    Replies
    1. phải học tập nước ngoài kìa, đã là lãnh đạo đứng đầu nếu xảy ra chuyện thì phải chịu trách nhiệm đầu tiên, chứ không phải là đổ trách nhiệm cho ai, rồi cãi qua cãi lại đâu, còn bảo là do bên dưới, thế anh làm lãnh đạo làm gì cơ chứ

      Delete
  9. Tội cho mấy gia đình có con em bị chết đuối quá, phải tìm lại công bằng cho các em, không ngờ đà nẵng lai dính vụ này, cứ tưởng công tác quản lý của đà nẵng tốt lắm chứ

    ReplyDelete
    Replies
    1. cũng thuộc dạng tốt nhất nước rồi đấy mà còn xảy ra thế đấy, còn mấy cái tỉnh, thành phố khác thì thôi rồi, quản lý bằng tiền thì có, đi kiểm tra, thanh tra chẳng qua là đi ăn uống cầm phong bì về mà thôi, xã hội đang là thế đấy

      Delete
  10. thì cứ xử từ thằng to nhất xuống, làm thế thì mới là bài học cho mấy cái thằng lãnh đạo, chứ không thể cứ xảy ra chuyện là đổ lỗi cho cấp dưới, còn ngồi trên chẳng sao, trong khi phong bì trên lúc nào cũng đầy túi. Phải xử nghiêm để cho thấy, càng lãnh đạo cao, càng phải có trách nhiệm

    ReplyDelete
  11. Nhức nhối với kiểu nhồi nhét khách như vậy thật, mà không chỉ ở Đà Nẳng đâu mà rất nhiều nơi khác cũng thế chứ. Cần phải siết chặt các điểm du lịch bằng thuyền như vậy để đảm bảo an toàn cho người dân

    ReplyDelete
  12. Nói chung thì trách nhiệm thuộc về cả hai, cả bên phía quản lý tàu thuyền ai lại chở gấp đôi số khách quy định như vậy, nhưng một phần cũng là vì gia đình của mấy cháu đó không cân nhắc khi cho đi chơi như vậy

    ReplyDelete
  13. Đen thôi biết làm sao, chứ bình thường vẫn đi tốt mà có sao đâu nhỉ. Rõ khổ bây giờ lại bị cách chức hết rồi ai làm du lịch lậu nữa đây

    ReplyDelete
  14. Trách nhiệm thuộc về mấy thằng ngồi mát ăn bát vàng trên đó chứ thuộc về ai nữa hả

    ReplyDelete
  15. Mấy bố thì ngồi chỉ đạo là sướng rồi, là ngon rồi người chịu thiệt thòi nhất vẫn là gia đình nạn nhân thôi chứ ai

    ReplyDelete