RFA ĐANG BÊNH VỰC HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI?

Ai cũng biết thời gian gần đây rất nhiều cơ quan truyền thông, trang mạng đưa tin về cái gọi là “Hội thánh đức chúa trời”. Hầu hết các bài viết đều tập trung phân tích yếu tố lừa đảo, nặng mê tín dị đoan và những yếu tố phi đạo lý trong giáo lý và hoạt động của cái gọi là “Hội thánh Đức chúa trời”. Các bài viết này hầu hết đều mang tính chất giúp người dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng vệ trước các chiêu bài lôi kéo, dụ dỗ, rủ rê của các thành viên “Hội thánh Đức chúa trời”. Qua những bài viết này, hầu hết người đân đều thấy rõ bản chất của “Hội thánh Đức chúa trời” và chủ động nâng cao tinh thần cảnh giác. 

Ấy vậy mà trong một động thái đáng ngạc nhiên, mới đây đài RFA lại có bài viết theo hướng bênh vực cho Hội thánh Đức chúa trời. Bài viết có tựa đề “tại sao vụ Hội thánh Đức chúa trời được làm rầm rộ” đề cập một số nội dung như báo chí Việt Nam đang đưa tin rầm rộ quá mức về Hội thánh Đức chúa trời, đặt vấn đề rằng tại sao tổ chức này hoạt động ở Việt Nam gần 20 năm rồi không đưa tin mà bây giờ lại đưa tin rầm rộ thế. Từ đó, bài viết quy kết rằng việc đưa tin ồ ạt như thế này là minh chứng chứng tỏ Việt Nam không có tự do tôn giáo, Việt Nam đàn áp tôn giáo. 
Hội Thánh Đức Chúa trời

Trước hết cần phải khẳng định lại rằng những thông tin mà các cơ quan truyền thông của Việt Nam đưa tin vừa qua về “hội thánh Đức chúa trời” là hoàn toàn chính xác. Và cái gọi là “Hội thánh Đức chúa trời” mà các cơ quan báo chí vừa nêu nó cũng không đồng nhất với Hội thánh Đức chúa trời nguyên nghĩa bên Hàn Quôc và được cấp phép hoạt động. 

“Hội thánh Đức chúa trời” mà báo chí nêu vừa qua là một dạng biến thái của tổ chức nguyên nghĩa, chính xác hơn có những kẻ đã và đang lợi dụng tổ chức “Hội thánh Đức chúa trời” thuần túy để hoạt động mê tín dị đoan, để lừa đảo trục lợi. Tổ chức biến thái này nó mới nổi lên thời gian gần đây và nhất là sau khi hoạt động của nó để lại quá nhiều hậu quả cho xã hội thì lúc đó các cơ quan báo chí mới đồng loạt đưa tin để phê phán, cảnh báo những hậu quả đó. Đó cũng là lý do tại sao, trước đây báo chí không đưa tin về tổ chức này mà bây giờ lại đưa tin. 

Việc đưa tin về những hoạt động lừa đảo, nặng về mê tín dị đoan, đặc biệt là những việc làm trái đạo lý như đập phá bàn thờ tổ tiên, bỏ bê học hành, đánh chửi cha mẹ… rõ ràng là hết sức cần thiết. Việc phê phán những điều đó cũng không phải là đàn áp tự do tôn giáo bởi ngay tổ chức “Hội thánh Đức chúa trời” này cũng chưa phải là một tôn giáo. 

Đài RFA đi bênh vực một tổ chức biến thái, hoạt động nặng về mê tín dị đoan, lừa đảo đủ biết bản chất của nhà đài này là như thế nào rồi.

NGỌC KỲ LÂN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment