30/4/1975: NGÀY XUM HỌP CỦA NON SÔNG

Ngày đại thắng 30/4/1975 đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt NamViệt Nam được thống nhất, hai miền Nam - Bắc chung một nhà. Để đạt được thắng lợi to lớn này, dân tộc ta đã phải mất mát rất nhiều người và của để đánh đuổi để quốc Mỹ ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, đập tan chế độ tay sai Việt Nam Cộng hòa.

Vào trưa ngày 30/4/1975, dẫn đầu đội hình xe tăng của Quân Giải phóng tiến vào Dinh Độc Lập là hai chiếc xe tăng T-54B mang số hiệu “843” và Type 59 mang số hiệu 390. Và cả hai chiếc xe tăng này đều đã lần lượt húc đổ cổng phụ và cổng chính của trung tâm đầu não cuối cùng của chính quyền ngụy Sài Gòn, đánh dấu chấm hết cho cuộc chiến phi nghĩa chia cắt dân tộc Việt Nam suốt 20 năm.

Thắng lợi 1975 xuất phát từ sự yếu kém của chính quyền Ngụy và sự phụ thuộc chủ yếu vào đế quốc Hoa Kỳ. Nền kinh tế và chi tiêu của Việt Nam Cộng hòa duy trì được chủ yếu nhờ viện trợ Mỹ. Nền công nghiệp miền Nam nhỏ bé, nông nghiệp bị chiến tranh tàn phá. Lạm phát phi mã xảy ra cùng với tệ tham nhũng, lợi dụng chức quyền càng làm cho nền kinh tế thêm tồi tệ. Ông Bùi Diễm, đại sứ Việt Nam Cộng hòa tại Hoa Kỳ, nhận định tình hình kinh tế và quân sự của miền Nam Việt Nam rất xấu khiến người dân không hài lòng với chính quyền Nguyễn Văn Thiệu, tiền lương quân nhân không đủ sống do đó tình hình chính trị cũng xấu theo. Nạn đào ngũ là một vấn đề nghiêm trọng đối với Quân lực Việt Nam Cộng hòa. Riêng từ tháng 4 tới tháng 12/1974, có 176.000 lính đào ngũ.

Sau 43 năm, một Sài Gòn cũ nhếch nhác với đủ thứ tạp nham do Mỹ Ngụy dựng lên đã được thay da đổi thịt, phát triển trở thành đầu tàu của cả nước với cơ sở hạ tầng hiện đại, đời sống của người dân không ngừng tăng cao và trở thành thành phố năng động, phát triển nhất cả nước. Đây cũng là thành phố được vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trải qua ngần đấy năm, vẫn có một bộ phận nhỏ kẻ thất bại không cam chịu, không hướng theo lợi ích chung của toàn dân tộc mà vẫn tôn thờ chủ nghĩa cá nhân ích kỷ. Họ luôn coi ngày 30/4 hàng năm là ngày tháng đen tối, ngày mà quốc gia bù nhìn với thể chế Việt Nam Cộng hòa tay sai bị xóa xổ. Chính vì vậy, cứ đến dịp 30/4 là bọn chúng manh động hơn với nhiều hoạt động phá hoại điên cuồng, tuyên truyền luận điệu sai trái nhằm chia rẽ hai miền Nam – Bắc. Tuy nhiên, chính đông đảo người dân thành phố Hồ Chí Minh vẫn ăn mừng ngày đại thắng của toàn dân tộc.

Đại thắng 1975 giúp người dân miền Nam Việt Nam thoát khỏi chế độ bù nhìn, tay sai cho giặc ngoại xâm, hai miền đất nước được thống nhất và giải phóng hoàn toàn. Những kẻ uất hận chỉ là những con sâu rất nhỏ có tư tưởng trái ngược với lợi ích chung của toàn dân tộc, tất cả người dân Việt Nam đều vỡ òa trong hạnh phúc nghe tin báo về việc miền Nam được giải phóng thông qua hệ thống loa phát thanh.

CUỐC LỦI
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment