CẢNH GIÁC THÔNG TIN XUYÊN TẠC TRƯỚC HỘI NGHỊ TW7

Hội nghị Trung ương 7 dự kiến sẽ khai mạc vào sáng ngày 7/5 tại Hà Nội và sẽ tập trung thảo luận về các đề án như: Đề án Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Đề án Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Đề án Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội. Đây là những vấn đề quan trọng, liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, xây dựng hệ thống chính trị, chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và bảo đảm an sinh xã hội nên được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hết sức quan tâm. Trước thềm Hội nghị, các trang, mạng lần lượt đăng tải thông tin liên quan; ngoài những thông tin chính thống thì một số trang lề báo đăng tải các bài viết xuyên tạc về nội dung của Hội nghị.

Khi nói về vấn đề này, trên BBC Tiếng Việt đăng tải bài viết: “Hội nghị TƯ 7: Thay đổi nhân sự để củng cố quyền lực?” có một số nội dung xuyên tạc về ý nghĩa của Hội nghị Trung ương 7 sắp diễn ra, trong đó có đoạn: “Tại sao dư luận lại quan tâm ai sẽ được chọn để thay thế những vị trí 'khuyết' trong Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam Khóa 12? Không thể hiểu thấu đáo những gì đang diễn ra nếu không đề cập đến bản chất công tác cán bộ và tổ chức đảng, trong đó vai trò của cá nhân người đứng đầu luôn quan trọng trong hoạt động chính trị nhằm củng cố quyền lực”. Mục đích của luận điệu trên là cố ý làm giảm sút lòng tin với Đảng khi nói rằng Hội nghị TƯ 7 là để “củng cố quyền lực” của người đứng đầu, “chia bè kéo cánh” trong nội bộ Đảng, Nhà nước.

Rõ ràng, bài viết này chỉ tập trung xuyên tạc về vấn đề “củng cố địa vị”, hay “chia bè cánh” mà cố tình lảng tránh nhắc đến uy tín, năng lực lãnh đạo của Đảng Cộng sản; đến niềm tin của quần chúng nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khi nhắc đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chắc hẳn trong lòng mỗi người dân đều nghĩ đây là một vị lãnh đạo giản dị mà quyết đoán, thực sự được dân yêu, dân tin. “Nhớ đến chuyện xưa đầy khí phách của sĩ phu tiền nhân tôi lại liên hệ đến chiếc lò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được nhóm lên bằng ý chí quyết tâm tiêu diệt bằng được hiểm họa của đại dịch tham nhũng. Đó là đại dịch có nguy cơ làm suy sụp rường cột quốc gia, làm băng hoại đạo đức đảng viên - những người từng được dân tin, dân yêu vì đạo đức trong sáng, quên mình vì dân, vì nước” - Theo VOV.

Hội nghị Trung ương 7 là sự kiện quan trọng thu dư luận trong nước và quốc tế. Người ta không chỉ quan tâm tới nhân sự trong Bộ máy Nhà nước sắp tới mà còn quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội nhằm củng cố việc xây dựng và phát triển đất nước phù hợp với yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Hy vọng rằng, Hội nghị sẽ diễn ra tốt đẹp, sẽ có nhiều quyết định sáng suốt trong công cuộc phát triển đất nước, chúng ta sẽ có thêm những người lãnh đạo đủ đức, đủ tài, được quần chúng nhân dân tin tưởng. Chúng ta càng hy vọng rằng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đủ sức khỏe, đủ minh mẫn để tiếp tục chèo lái con tàu Việt Nam đi theo đúng quỹ đạo. Mặc dù Hội nghị chưa diễn ra nhưng đã có nhiều luận điệu xuyên tạc về nội dung của Hội nghị Trung ương 7. Đây thực sự là hành vi đáng lên án, tố cáo.

ĐÒNG ĐÒNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment