SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI XỬ PHẠT GIÁO VIÊN CHỬI HỌC VIÊN

Ngày 8/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết căn cứ kết quả xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, thanh tra sở này đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục và ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty MST English (MST) và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - người đã mắng học sinh là “óc lợn”.

Được biết, tối mùng 5/5, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip dài gần 3 phút, ghi lại cảnh một nữ giáo viên dạy tiếng Anh tại trung tâm MST và một nam học viên liên tục lời qua tiếng lại hết sức gay gắt ngay trên lớp học. Mở đầu đoạn clip, nữ giáo viên yêu cầu học viên đóng 100.000 đồng tiền phạt vì đã không làm bài tập về nhà. Học viên này đã xin khất "mong cô giáo thông cảm" tuy nhiên giáo viên này không đồng ý, cho rằng đây không phải là lần đầu tiên học viên này bị phạt và "quy định làm sao cứ thế mà làm". Khi đã đến cao trào sau phản ứng của học viên, giáo viên bắt đầu xưng hô mày - tao: “đây là sân chơi của tao, luật của tao,… mày đừng làm tao điên lên”, và nói với học viên là “thằng mặt người óc lợn”. Qua xác minh, giáo viên kia chính là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, trung tâm MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST.

Nữ giáo viên Nguyễn Thị Kim Tuyến mắng nam học viên trong lớp học

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều ý kiến bình luận được đưa ra: Bạn Nguyễn Hoàng Lam chia sẻ: “ở đâu có thứ giáo viên như vậy nhỉ? Tôi là nữ mà còn nóng mặt khi nghe bà ta chửi như vậy huống chi nam học viên kia. Ngôn ngữ chợ búa, tư cách, đạo đức không có mà dạy được ai?”, hay như ý kiến của Trung Huỳnh: “giáo viên có Tài mà không có Tâm thì dạy được ai”...

Ngay sau khi biết được thông tin, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Phòng PA83 Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra, làm rõ thông tin. Sau khi phát hiện được những sai phạm, Sở giáo dục Hà Nội đã ra quyết định phạt bà Nguyễn Thị Kim Tuyến 5 triệu đồng vì đã vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm học viên. Đồng thời, Sở cũng ra thông báo về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST English; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến. 

Đây là biện pháp cứng rắn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong việc chấn chỉnh về đội ngũ giáo viên trên địa bàn Hà Nội; là lời cảnh tỉnh cho các cơ sở đào tạo trong việc lựa chọn giáo viên vừa có năng lực, vừa có phẩm chất đạo đức, xứng đáng là “người đưa đò” cho thế hệ tương lai.

Sau sự kiện lần này, rất có thể, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Công an thành phố Hà Nội sẽ tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra với các cơ sở đào tạo trên địa bàn, nhất là các trung tâm dạy ngoại ngữ. Bên cạnh việc kiểm tra về các thủ tục hành chính thì các cơ quan này sẽ tiến hành kiểm tra cả phẩm chất đạo đức của giáo viên. Có thể thấy, sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời của Sở giáo dục cũng như Công an thành phố đã củng cố lòng tin của sinh viên vào việc lựa chọn các trung tâm đào tạo, phục vụ cho việc học tập, nâng cao trình độ.

Với lời lẽ ngoa ngoắt và cách hành xử thiếu văn hóa của mình, bà Nguyễn Thị Kim tuyến thật không xứng đáng là một giáo viên. Việc xử lý kịp thời vi phạm của Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho thấy sự quyết liệt trong công tác chấn chỉnh hàng ngũ giáo viên và các trung tâm ngoại ngữ và thái độ cương quyết đối với các sai phạm đối với hoạt động giáo dục trên địa bàn Hà Nội.

ANH GIÁO
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment