LỢI DỤNG HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI, VIỆT TÂN ĐƯỢC ĐÀ NÉM ĐÁ

Nói về bản chất của “Việt Tân” có thể tóm gọn trong mấy từ “thủ đoạn, xuyên tạc, vô đạo đức”. Thật vậy, không một thông tin nào “Việt Tân” đưa ra có chứa hàm lượng của sự thật, tất cả chỉ là sự dối trá, lọc lừa, xuyên tạc với mục đích chống chính quyền nhân dân. 

Sự việc “Hội Thánh đức chúa trời” mới đây đã và đang nhận sự quan tâm của dư luận cả nước và đây cũng là mảnh đất được “Việt Tân” quan tâm, tận dụng để phục vụ cho âm mưu, ý đồ của mình. Về tính “tà đạo” của cái gọi là “Hội thánh đức chúa trời” thì nhiều người đã rõ, đó là đẩy con người vào những hành động đi ngược lại truyền thống, thuần phong, mỹ tục của người Việt, kinh tế gia đình suy sụp, chồng mất vợ, mẹ mất con, học sinh bỏ học…

Tuy nhiên, dù sao khi nhắc đến “Hội thánh đức chúa trời” người ta sẽ nghĩ đó là một “đạo” hay một “tôn giáo”. Và tôn giáo vốn là cái cớ mà các thế lực thù địch (trong đó có Việt Tân) luôn tìm cách lợi dụng để chống Đảng, Nhà nước (Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong…là những ví dụ thực tế nhất cho âm mưu lợi dụng tôn giáo của chúng). Và chính vì lẽ đó “Việt Tân” đã triệt để khai thác sự việc “Hội Thánh Đức Chúa trời” để vu cáo chính quyền đàn áp tôn giáo

Trên Fanpage “Việt Tân” có đăng bài viết với tiêu đề “Sắp có đợt trấn áp, phá hoại tôn giáo nghiêm trọng tại Việt Nam?”.Nội dung cho rằng, hệ thống tuyên truyền của nhà nước CSVN và mạng xã hội với đang chĩa mũi nhọn vào Hội Thánh Đức Chúa trời - một tôn giáo mới được hình thành và cố tình “định hướng” dư luận rằng tổ chức này là “tà đạo”.

Sự thật có phải như vậy? Phải khẳng định rằng không hề có việc chính quyền cấp phép hoạt động cho cái gọi là “Hội Thánh Đức Chúa Trời” như “Việt Tân” lu loa. Khi xem lại bài viết trên Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, chúng ta thấy rằng nội dung bài báo trích phỏng vấn ông Ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1984) là một truyền đạo sư và là người thành lập trụ sở Hội thánh của Đức Chúa Trời (HTCĐCT) (chứ không phải là Hội thánh Đức Chúa Trời) tại địa chỉ 352/5C Lê Văn Quới, quận Bình Tân, TP.HCM. Ông Hòa cho biết HTCĐCT đã được cấp phép hoạt động vào ngày 28-7-2017. Rõ ràng, tổ chức được cấp phép là Hội thánh của Đức Chúa trời chứ không phải là Hội thánh Đức Chúa trời mà các cơ quan chức năng đang tiến hành đấu tranh.

Đối với những người không có sự sàng lọc, cẩn trọng tiếp cận thông tin thì có lẽ sẽ đồng ý với luận điệu của “Việt Tân” rằng chính quyền Việt Nam đang có hoạt động “đàn áp tôn giáo”. Đây là bài học cho người dân trong quá trình tiếp nhận thông tin, phải chọn lựa cho mình những kênh thông tin chính thống, bởi các thế lực thù địch luôn lợi dụng sự nông nổi, kém hiểu biết, cách tiếp cận thông tin chụp giật của người đọc để tuyên truyền xuyên tạc về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để nhằm gây mất lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, từng bước hạ bệ, loại bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam để thay thế vào đó là những đảng phải của chúng để dễ bề thao túng đất nước.

LÂY-ĐI-PÊN-TƠ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment